Phát wifi miễn phí tại các bến xe phục vụ người dân dịp 2/9

22:02' - 01/09/2016
BNEWS Trong dịp 2/9 này, song song với các điểm phát wifi của thành phố, Viettel cũng bố trí lắp đặt thêm 17 vị trí tại các bến xe như bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm… để phục vụ người dân về nghỉ lễ.

Theo Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), đến hết ngày 31/8/2016, công tác đảm bảo tài nguyên, chất lượng mạng lưới của Viettel đã được hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân mọi miền ở Việt Nam trong ngày Quốc khánh 2/9.
Đại diện Viettel  cho biết, trong dịp 2/9 này, song song với các điểm phát wifi của thành phố, Viettel cũng bố trí lắp đặt thêm 17 vị trí tại các bến xe như bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm… để phục vụ người dân về nghỉ lễ.
Dịp 2/9 năm nay, dự báo có hơn 100 lễ hội, sự kiện diễn ra tại 19 tỉnh trên toàn quốc, trong đó có 14 sự kiện trên 10.000 người tham dự như: lễ hội bắn pháo hoa tại Hầm Thủ Thiên (Tp. Hồ Chí Minh), Chợ tình Mộc Châu (Sơn La), lễ hội đua thuyền (Quảng Bình, Hà Tĩnh), các bến xe, khu vui chơi tại thủ đô Hà Nội,...
Theo thống kê, lưu lượng mạng thường tăng cao trung bình khoảng hơn 40% trong các kỳ nghỉ lễ. Vì vậy, nhằm phục vụ tốt người dân trong dịp Quốc khánh năm nay, Viettel chủ động triển khai kế hoạch thực hiện bổ sung thiết bị, nâng cao chất lượng mạng lưới từ 1 tháng trước đó.
Cụ thể, Viettel đã phát sóng mới và nâng cấu hình cao cho gần 1.300 trạm, đồng thời chuẩn bị xe phát sóng lưu động, đảm bảo nguồn điện, hệ thống truyền dẫn cho các trạm phát sóng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng triển khai gần 150 ăng ten loại đặc biệt giúp tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Bên cạnh việc nâng cấp tài nguyên, bổ sung thiết bị phục vụ khách hàng dịp nghỉ lễ này, Viettel đã bố trí lực lượng thực hiện giám sát mạng lưới 24/24 để sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường xảy ra trên mạng lưới. Các nhân sự này được giao nhiệm vụ cắm chốt trực đảm bảo chất lượng mạng lưới từ mức quận/huyện trở lên.
Trước đó, chương trình phát sóng wifi miễn phí đã được Viettel triển khai tại các lễ hội, sự kiện từ đầu năm 2016 dành riêng cho các khách hàng của Viettel.

>>> Hà Nội lắp đặt wifi miễn phí trên các tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục