Phe Dân chủ cân nhắc bước tiếp theo luận tội Tổng thống Donald Trump

06:45' - 25/11/2019
BNEWS Ngày 24/11, phe Dân chủ và các đồng minh thảo luận về giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra luận tội tại Hạ viện nhằm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump sau hai tuần tiến hành điều trần công khai.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ cho biết, trên chương trình "State of the Union" của CNN, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff khẳng định muốn nghe ý kiến từ các thành viên ủy ban trước khi đưa ra quyết định về giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra.

Trong khi đó, trên "Fox News Sunday", Hạ nghị sĩ Dân chủ bang California Eric Swalwell ủng hộ tiến độ của cuộc điều tra ngay cả khi việc lấy lời khai từ một số nhân chứng tại các ủy ban chưa được như kỳ vọng.

Ông Swalwell nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị ảnh hưởng khi tiến hành kế hoạch tái tranh cử.

Còn trên chương trình "This Week" của ABC, Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Minnesota Amy Klobuchar thì gọi những nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc thuyết phục Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden là một "phiên bản toàn cầu của vụ bê bối Watergate".

Ngoài ra, trên chương trình "Face the Nation" của đài CBS, Hạ nghị sĩ Dân chủ bang Connecticut Jim Himes - nhân vật số 2 tại Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho rằng sau các phiên điều trần công khai đầu tiên ông nghĩ nhiều thành viên phe Dân chủ tin rằng đảng này đã đạt được kết quả nhất định sau hai tuần tiến hành điều trần luận tội Tổng thống Trump.

Về phía chính quyền và phe Cộng hòa, Cố vấn cấp cao Tổng thống Mỹ Kellyanne Conway đã trích dẫn kết quả một số cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy sự ủng hộ của cử tri Mỹ ngày càng giảm đối với vấn đề luận tội.

Trong khi đó, sau lời khai của cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Fiona Hill, Thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Louisiana John Kennedy cho hay ông không biết liệu Nga hay Ukraine mới đứng sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục