Phi carbon hóa nền kinh tế Mỹ Latinh sẽ tạo 15 triệu việc làm mới
Nghiên cứu cho thấy rằng các chính sách tập trung vào tăng trưởng kinh tế xanh có khả năng tăng khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và tạo ra các cơ hội việc làm mới.
Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Mỹ Latinh nên giảm xuống dưới 4 triệu thùng/ngày vào năm 2035, phù hợp với các kịch bản được đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, nghĩa là giảm 60% lượng dầu so với thời điểm trước đại dịch COVID-19.
IDB cũng ước tính rằng doanh thu của khu vực có thể tăng lên tới 224 triệu USD một năm nếu các khoản trợ cấp năng lượng được loại bỏ và đánh thuế đối với phát thải khí carbon./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của các công ty đa quốc gia tại Thượng Hải sụt giảm
09:29' - 03/04/2022
Cuộc khảo sát do AmCham Shanghai tiến hành đối với 167 công ty, trong đó 82% cho biết hoạt động sản xuất bị chậm lại hoặc phải thu hẹp quy mô sản xuất do thiếu nhân viên.
-
Doanh nghiệp
Pearl River Delta: 95% dự án xây dựng của Evergrande đã được nối lại
21:22' - 02/04/2022
Theo một bài đăng trên WeChat chính thức của Pearl River Delta ngày 2/4, Evergrande đã nối lại hoạt động xây dựng của 734 dự án phát triển trên toàn Trung Quốc tính đến ngày 27/3.
-
Doanh nghiệp
J.P. Morgan: Nhu cầu smartphone chậm lại ảnh hưởng ra sao đến Apple và Qualcomm?
21:21' - 02/04/2022
Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính J.P. Morgan cho biết, nhu cầu điện thoại thông minh chậm lại có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh của Apple và nhà sản xuất chip Qualcomm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51' - 24/08/2025
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.