Phiên 3/3, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần chín tháng

07:56' - 04/03/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch 3/3, giá vàng thế giới giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng khi đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.
Phiên 3/3, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần chín tháng. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuống 1.717,67 USD/ounce, sau khi có lúc rơi xuống 1.701,40 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 1% xuống đóng cửa ở mức 1.715,80 USD/ounce.

Chiến lược gia Daniel Ghali tại TD Securities nhận định việc lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng là thách thức đối với vàng, khi tạo thêm sức ép đối với việc định giá tất cả các loại tài sản và vàng là một “nạn nhân”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm đang tăng trở lại và hướng đến mức đỉnh của một năm đạt được vào tuần trước. Phiên này, đồng USD cũng lên giá, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng nhờ chương trình triển khai vaccine ngừa COVID-19 cũng thúc đẩy các tài sản an toàn như vàng ra khỏi danh mục đầu tư của nhà giao dịch.

Theo chuyên gia Ghali, triển vọng của giá vàng sẽ phụ thuộc vào cách tiếp cận của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đối với đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Trong những phát biểu gần đây, các quan chức Fed đã nhắc lại lập luận rằng lãi suất của Mỹ sẽ vẫn ở mức thấp và đà tăng của lợi suất trái phiếu chỉ là một dấu hiệu lạc quan đối với đà phục hồi kinh tế.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 4/3, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,65 - 56,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.
   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục