Philippines cấm nhập khẩu gia cầm từ Bỉ và Pháp

09:03' - 11/01/2024
BNEWS Bộ Nông nghiệp Philippines thông báo nước này đã ra lệnh cấm vô thời hạn việc nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm gia cầm từ Bỉ và Pháp do bùng phát dịch cúm gia cầm tại 2 nước châu Âu này.

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines, ông Francisco Tiu Laurel cho biết theo lệnh cấm, Philippines sẽ ngay lập tức dừng nhập khẩu chim hoang dã và gia cầm từ Bỉ và Pháp.

Lệnh cấm cũng không cho phép các công ty thương mại nhập sản phẩm gia cầm của Bỉ và Pháp, gồm thịt gia cầm, gà con, trứng ấp và tinh dịch gia cầm vào Philippines bắt đầu từ ngày 8/1.

 

Ông Lauren nhấn mạnh lệnh cấm nhằm bảo vệ gia cầm trong nước, cũng như sức khỏe người chăn nuôi và tiêu thụ gia cầm do virus H5N1 có thể lây từ động vật mắc bệnh sang người.

Bộ trưởng Laurel cũng cho biết thịt gia cầm đang trên đường vận chuyển, đã được chất lên tàu hoặc đã được chấp nhận nhập khẩu trước khi có lệnh cấm, sẽ vẫn được phép nhập khẩu vào nước này nếu gia cầm được giết mổ hoặc sản xuất từ ngày 12/11/2023 trở về trước đối với Pháp và từ ngày 16/11/2023 đối với Bỉ.

Tuy nhiên toàn bộ gia cầm nhập khẩu sau các thời điểm này sẽ không được cấp phép khi đến Philippines, ngoại trừ sản phẩm đã qua xử lý nhiệt.

Bỉ và Pháp, hai nước có chung biên giới, đã lần lượt báo cáo các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao đến Tổ chức Thú y thế giới (WOAH) vào ngày 1/12/2023 và 30/11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục