Vụ nổ tại Philippines: Con số thương vong tăng

15:50' - 03/12/2023
BNEWS Con số thương vong sau vụ nổ sáng 3/12 ở bên trong cơ sở giáo dục thể chất và thể thao của Đại học bang Mindanao, thành phố Marawi, miền Nam Philippines tiếp tục tăng.

Ngày 3/12, Tân Hoa xã dẫn lời quân đội và cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ việc.

 

Cảnh sát địa phương cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) khi các sinh viên và giáo viên tập trung bên trong cơ sở trên để tham gia lễ cầu nguyện theo nghi thức của người Công giáo. Theo Thiếu tướng Gabriel Viray, Tư lệnh Sư đoàn bộ binh số 1 của Lục quân Philippines, trong số người thiệt mạng có 3 nữ và 1 nam.

Theo Chuẩn tướng Allan Cruz Nobleza - Giám đốc cảnh sát vùng Bangsamoro, cảnh sát đang điều tra loại thiết bị gây nổ được sử dụng trong vụ việc, là bom tự chế hay lựu đạn.

Đại học bang Mindanao lên án vụ tấn công cũng như bày tỏ sự đau buồn và chia sẻ tinh thần đoàn kết với thân nhân của người bị nạn. Giới chức quản lý trường đã quyết định tạm dừng các lớp học cho đến khi có thông báo mới và triển khai thêm nhân viên an ninh để bảo vệ khuôn viên trường nằm ở thành phố Marawi. Đây là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của tỉnh Lanao del Sur trên đảo Mindanao, với phần đông dân số là người theo đạo Hồi.

Vụ nổ xảy ra sau khi quân đội Philippines hôm 1/12 tiến hành chiến dịch trên không và trên bộ, tiêu diệt 11 tay súng bị nghi thuộc nhóm khủng bố Dawlah Islamiyah hoạt động ở khu vực đảo Mindanao. Ngày 2/12, quân đội Philippines cho biết nhóm đã lên kế hoạch tấn công ở tỉnh Maguindanao del Sur, vùng Bangsamoro - khu vực tự trị Hồi giáo ở miền Nam nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục