Philippines muốn xuất khẩu loại gạo ngon thứ ba thế giới trong năm nay

16:23' - 06/03/2020
BNEWS Doanh nghiệp Philippines cho biết đơn vị này đang có kế hoạch xuất khẩu loại gạo chất lượng cao Dalisay Rice tới các nước châu Á hoặc Trung Đông ngay trong năm nay.

Chủ tịch doanh nghiệp chế biến gạo Chen Yi Agventures Inc của Philippines, Rachel Renucci-Tan, ngày 6/3 cho biết doanh nghiệp này đang có kế hoạch xuất khẩu loại gạo chất lượng cao Dalisay Rice tới các nước châu Á hoặc Trung Đông ngay trong năm nay.

Tại Hội nghị Lúa gạo Thế giới năm 2019, gạo Dalisay Rice đã được trao tặng danh hiệu loại gạo ngon thứ ba thế giới. Bà Rachel cũng cho hay Chen Yi Agventures đã đầu tư 1,7 tỷ peso (tương đương 33,5 triệu USD) vào một trung tâm chế biến gạo tại Leyte và sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản để đảm bảo các sản phẩm gạo của Chen Yi Agventures luôn có chất lượng tốt nhất.

Riêng đối với việc sản xuất, chế biến loại gạo Dalisay Rice, Chen Yi Agventures đang triển khai một chương trình liên kết và hỗ trợ nông dân bằng các khoản cho vay lãi suất thấp, cung cấp các loại phân bón chất lượng tốt, các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, các loại hạt giống tốt năng suất cao cũng như các trang thiết bị thu hoạch và gieo trồng công nghệ cao… Những nông dân áp dụng theo chương trình này đã ghi nhận năng suất tăng gấp 2-3 lần và thu nhập tăng hơn 10 lần.

Loại gạo thương hiệu Dalisay Rice vừa ra mắt năm ngoái và hiện đang được bán trực tuyến, cũng như tại hơn 150 siêu thị ở Metro Manila như SM, Robinsons, Rustan, Shopwise, Landmark, Siêu thị Metro Cash & Carry, Unimart và Puregold. Giá bán lẻ của loại gạo này vào khoảng từ 170 -174 peso (khoảng 3,4 USD) một túi 2 kg./.

Xem thêm:

>>Vinh danh nhóm lai tạo giống lúa ST25 ngon nhất thế giới

>>Gạo ST25 đạt giải nhất Hội thi “Gạo ngon Đồng Tháp" năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục