Philippines tăng cường nhập khẩu gạo để đảm bảo nguồn cung trong nước

19:06' - 31/03/2020
BNEWS Bộ trưởng Nội các Philippines Karlo Nograles ngày 31/3 cho biết, nước này đang tìm cách nhập khẩu 300.000 tấn gạo để đảm bảo đủ nguồn cung trong nước.

Bộ trưởng Nội các Philippines Karlo Nograles ngày 31/3 cho biết, nước này đang tìm cách nhập khẩu 300.000 tấn gạo để đảm bảo đủ nguồn cung trong nước, trong bối cảnh Philippines đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Bộ trưởng Nograles, Lực lượng liên ngành đặc trách phòng chống các bệnh truyền nhiễm Philippines đã nhận được sự chấp thuận của Tổng thống Rodrigo Duterte đối với kế hoạch mua gạo cấp chính phủ.

Ông Nograles cho hay, Bộ Nông nghiệp Philippines và các cơ quan chính phủ khác đang liên hệ với các nhà cung cấp gạo ở Đông Nam Á để đàm phán về một thỏa thuận mua gạo.

Philippines là quốc gia nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới trong năm 2019 với lượng gạo mua ước tính cao kỷ lục 2,9 triệu tấn. Philippines thường mua gạo từ Việt Nam cùng một lượng nhất định khác từ Thái Lan.

Những quan ngại về vấn đề an ninh lương thực toàn cầu đang gia tăng khi chính phủ một số nước dự tính hạn chế xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm quan trọng để ứng phó với tác động của dịch COVID-19. Campuchia dự kiến sẽ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo để đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh khủng hoảng dịch COVID-19 tiếp tuc diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục