Philippines tìm thấy hộp đen của máy bay quân sự C-130 bị rơi

10:22' - 06/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, nhà chức trách Philippines đã tìm thấy một hộp đen của chiếc máy bay quân sự C-130 rơi ở tỉnh Sulu cuối tuần trước khiến hơn 50 người thiệt mạng và hành chục người bị thương.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters qua điện thoại, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines, Tướng Cirilito Sobejana, đã xác nhận thông tin trên.

Tướng Sobejana cho biết thêm phi công giàu kinh nghiệm điều khiển máy bay C-130 là một trong số các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn máy bay này trên đảo Jolo thuộc tỉnh Sulu.  

Trước đó, ngày 5/7, Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana đã chỉ thị mở cuộc điều tra vụ việc này.

Chiếc máy bay quân sự C-130 chở theo hơn 90 người đã rơi ở đảo Jolo hôm 4/7. Nhiều người trên máy bay gặp nạn là các học viên gần đây vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố.

Máy bay bị rơi tại khu vực lâu nay có tranh chấp giữa quân đội với các tay súng Hồi giáo ở Philippines, tuy nhiên sau quá trình điều tra ban đầu, giới chức Philippines cho rằng máy bay không bị tấn công.

Theo tài liệu của Không quân Philippines (PAF), máy bay gặp nạn là dòng máy bay vận tải C-130 đã qua sử dụng, được mua từ quân đội Mỹ. Đây là chiếc đầu tiên trong lô  máy bay C-130 gồm 2 chiếc, được Chính phủ Mỹ chuyển giao thông qua cơ chế “Hỗ trợ Hợp tác An ninh".

Theo truyền thông địa phương, máy bay C-130 được đưa vào phục vụ trong Lực lượng Không quân Mỹ trong giai đoạn 1988 - 2016, sau đó được đưa về kho trước khi chuyển giao cho Không quân Philippines vào tháng 1/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục