Philips bán mảng thiết bị gia dụng cho Hillhouse Capital

07:50' - 26/03/2021
BNEWS Trong nỗ lực chuyển hướng vào lĩnh vực chăm sóc y tế, công ty điện tử Hà Lan Philips sẽ bán mảng kinh doanh đồ gia dụng cho công ty đầu tư châu Á Hillhouse Capital với giá 3,7 tỷ euro (4,4 tỷ USD).

Trong nỗ lực chuyển hướng tập trung vào lĩnh vực chăm sóc y tế, ngày 25/3, công ty điện tử Hà Lan Philips thông báo bán mảng kinh doanh đồ gia dụng cho công ty đầu tư châu Á Hillhouse Capital với giá 3,7 tỷ euro (4,4 tỷ USD).

Theo thỏa thuận, Hillhouse Capital, có các trụ sở tại Hong Kong, Bắc Kinh (đều thuộc Trung Quốc) và Singapore, sẽ thuê thương hiệu Philips trong 15 năm gắn lên các sản phẩm đồ dùng nhà bếp, cà phê, quần áo may mặc và thiết bị chăm sóc gia đình.

Thỏa thuận cho thuê thương hiệu Philips sẽ bổ sung thêm các khoản thanh toán hằng năm, nâng tổng giá trị thương vụ lên khoảng 4,4 tỷ euro (5,2 tỷ USD) một khi hoàn tất. Tuy nhiên, mảng kinh doanh thiết bị gia dụng vẫn có trụ sở chính tại Hà Lan.

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc điều hành Philips Frans van Houten chia sẻ: "Tôi rất hài lòng bởi ở Hillhouse Capital, chúng tôi đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho mảng kinh doanh thiết bị gia dụng để tiếp tục thúc đẩy vị trí dẫn đầu trên thị trường, mở rộng thương hiệu mạnh mẽ và thúc đẩy các cải tiến mới".

Về phần mình, ông Lei Zhang, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hillhouse Capital, cho biết: "Chúng tôi mong muốn hợp tác với Philips để mở rộng sang các thị trường mới và nắm bắt nhiều cơ hội phát triển hơn trên toàn cầu. Chúng tôi phù hợp với sứ mệnh của Philips là mang đến những sản phẩm chất lượng cao hỗ trợ lối sống lành mạnh và trọn vẹn cho người tiêu dùng trên toàn cầu".

Cách đây hơn 100 năm trước, Philips, có trụ sở chính tại Amsterdam, khởi đầu là một công ty chiếu sáng.

Tập đoàn này đã tiến hành cải tổ lớn trong những năm gần đây, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ xa. Hồi tháng 1 năm ngoái, hãng cho biết sẽ bán mảng kinh doanh thiết bị gia dụng của mình trong vòng 1 năm rưỡi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục