Philips "lấn sân" sang lĩnh vực thiết bị y tế

08:09' - 19/12/2020
BNEWS Philips, từng là thương hiệu hàng đầu thế giới về đồ gia dụng, đang "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh trang thiết bị y tế.

Ngày 18/12, hãng điện tử Philips ở Hà Lan, một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới, cho biết đã đạt được thương vụ mua công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi nhịp tim BioTelemetry (Mỹ) với trị giá 2,8 tỷ USD.

Thương vụ trên đạt được trong bối cảnh Philips, từng là thương hiệu hàng đầu thế giới về đồ gia dụng, đang "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh trang thiết bị y tế.

Trong một tuyên bố, Tổng Giám đốc điều hành Philips, ông Frans van Houten cho biết việc sáp nhập BioTelemetry hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty, tiến tới trở thành nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản lý việc chăm sóc bệnh nhân cho các bệnh viện và gia đình.

Công ty điện tử có trụ sở tại Amsterdam cho biết sẽ mua toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của BioTelemetry với giá 72 USD/cổ phiếu.

Tháng 1 năm nay, Philips đã bán mảng kinh doanh đồ gia dụng để tập trung vào hoạt động kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực y tế. Hãng đặc biệt chú trọng vào giải pháp khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Trong khi đó, thế mạnh của công ty BioTelemetry hiện nay là các thiết bị đeo tay theo dõi nhịp tim để chẩn đoán và theo dõi những rối loạn nhịp tim với hơn 1 triệu bệnh nhân mỗi năm./.

>>Công ty thiết bị y tế của Hàn Quốc muốn mở nhà máy ở Campuchia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục