Phó Giám đốc UNICEF phụ trách hỗ trợ trẻ em từ chức

07:54' - 23/02/2018
BNEWS Ngày 22/2, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ra tuyên bố cho biết Phó Giám đốc điều hành cơ quan này ông Justin Forsyth đã từ chức và UNICEF đã chấp nhận đơn từ chức của ông.

Tuyên bố của UNICEF cho biết tổ chức này đánh giá cao những nỗ lực của ông Forsyth trong 2 năm qua nhằm hỗ trợ những trẻ em dễ bị tổn thương nhất và giúp cơ quan này thực thi sứ mệnh cứu giúp trẻ em.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ông Forsyth đưa ra quyết định này sau khi tổ chức phi chính phủ Save the Children của Anh cho biết trong các năm 2011 và năm 2015, ông Forsyth từng bị khiếu nại có những phát biểu và hành vi "khiếm nhã" đối với các nữ nhân viên trong thời gian ông giữ chức Giám đốc điều hành quỹ từ thiện này và sau đó ông đã phải xin lỗi những người phụ nữ có liên quan.

UNICEF cho hay khi tuyển dụng ông Forsyth, họ không biết ông đã từng phải đối mặt với những lời khiếu nại kể trên.

Sau phong trào #MeToo (phong trào giúp những nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục vượt qua nỗi sợ hãi để tố cáo kẻ đã xâm hại mình), trong tháng này, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã công bố chính sách không dung thứ cho những hành vi lạm dụng tình dục và cam kết sẽ tăng cường các biện pháp để xử lý những hành vi sai trái của các nhân viên LHQ.

Cụ thể, một đường dây nóng trợ giúp cho các nhân viên LHQ sẽ được thiết lập, đồng thời các quy định mới sẽ được ban hành nhằm đảm bảo những khiếu nại sẽ được xử lý một cách thỏa đáng./.

>>>Công bố báo cáo về tình hình trẻ em thế giới 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục