Phó Thủ tướng chỉ đạo giám sát việc thu phí, lệ phí

20:47' - 03/08/2016
BNEWS Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý thông tin báo nêu về thu các loại phí, đóng góp của người dân tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo giám sát việc thu phí, lệ phí để kịp thời chấn chỉnh. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa trao đổi với Báo Lao động để làm rõ về những thông tin đúng, sai mà bài báo đã phản ánh; các biện pháp giải quyết và chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước người dân và công luận.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cần thường xuyên chỉ đạo rà soát các quy định về thu phí, lệ phí và huy động các khoản đóng góp của nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội tại từng địa bàn, đơn vị trong tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện các quy định của nhà nước đối với người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Đồng thời kiểm tra, giám sát việc thu phí, lệ phí và các khoản huy động của chính quyền các huyện, xã để kịp thời chấn chỉnh việc thu phí, lệ phí không đúng quy định và huy động vượt quá khả năng đóng góp của người dân; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm./.

>>> Xây dựng mức thu phí, lệ phí tại cửa khẩu biên giới đất liền

>>> Đề xuất điều chỉnh lại phương án tài chính dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục