Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh làm việc với Công ty Mitsui (Nhật Bản)

20:55' - 19/03/2024
BNEWS Chiều 19/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực ViệtNam (EVN) Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Mitsui (Nhật Bản).

Chiều 19/3, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực ViệtNam (EVN) Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Mitsui (Nhật Bản) do ông Ryo Zushiden, Phó Tổng giám đốc Khối I (Châu Á), Ban Kinh doanh Dự án hạ tầng; Thành viên Ban quản lý dự án Hải Long làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Mitsui còn có ông Yusuke Nishibayashi - Giám đốc Phòng 2, Ban I (Châu Á), Ban Kinh doanh Dự án Cơ sở hạ tầng; ông Ryuichi Maruyama – Tổng Giám đốc Ban Cơ sở hạ tầng và năng lượng, Mitsui Việt Nam; bà Tạ Thị Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Cơ sở Hạ tầng và Năng lượng, Mitsui Việt Nam; bà Nguyễn Quỳnh Mai - Nhà phát triển dự án Ban Hạ tầng và năng lượng, Mitsui Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết những thách thức, khó khăn khi triển khai điện gió ngoài khơi tại Việt Nam như tính chất đặc thù về kỹ thuật và công nghệ, quy mô đầu tư lớn, quy trình và thủ tục đầu tư phức tạp... Do đó, việc hiện thực hóa mục tiêu đặt ra đối với điện gió ngoài khơi cũng là thách thức rất lớn với ngành điện.

Với những kinh nghiệm mà Mitsui đã đạt được trong lĩnh vực này, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn có cơ hội hợp tác với Mitsui trên cơ sở thực hiện đúng các quy định tại Việt Nam.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Ryo Zushiden cho biết, nhân chuyến công tác tại Việt Nam lần này, Mitsui mong muốn được tìm hiểu, cập nhật thông tin về định hướng phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, đặc biệt là một số dự án điện gió ngoài khơi mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam được chỉ định thực hiện thí điểm. Đồng thời bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Mitsui, EVN cùng các đơn vị thành viên trong tương lai; chia sẻ những khó khăn, thách thức mà ngành điện Việt Nam đang gặp phải trong quá trình phát triển điện gió ngoài khơi mà Tập đoàn Mitsui có thể hỗ trợ với tư cách là một nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tài Anh hoan nghênh chủ trương của Mitsui và mong muốn trong chuyến công tác Việt Nam lần này, Mitsui sẽ tiếp tục nghiên cứu, trao đổi về cơ hội đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam nói chung, lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam nói riêng.

Lãnh đạo EVN cũng đã thông tin về tình hình nhu cầu điện tại Việt Nam, một số nội dung trong trong Quy hoạch điện VIII mà Mitsui quan tâm. Theo đó, trong Quy hoạch điện VIII thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng công suất các nguồn điện gió ngoài khơi khoảng 6.000 MW và có thể tăng lên trong trường hợp công nghệ phát triển nhanh, giá điện và chi phí truyền tải hợp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục