Phố Wall khởi sắc trở lại nhờ tín hiệu lạc quan từ kinh tế Mỹ

08:26' - 28/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 27/9, chứng khoán Mỹ đảo chiều đi lên sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới bất ngờ đón nhận báo cáo lạc quan về chỉ số lòng tin tiêu dùng tháng Chín.
Phố Wall khởi sắc trở lại nhờ tín hiệu lạc quan từ kinh tế Mỹ. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 27/9, chứng khoán Mỹ đảo chiều đi lên sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới bất ngờ đón nhận báo cáo lạc quan về chỉ số lòng tin tiêu dùng tháng Chín cũng như phần thể hiện xuất sắc của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ đến từ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7%, lên 18.228,30 điểm.

Chỉ số S&P 500 cũng tiến 0,6%, lên 2.159,93 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ghi thêm 0,9%, lên 5.305,71 điểm.

Báo cáo mới nhất từ Conference Board cho hay chỉ số lòng tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8/2016 đã "vọt" lên mức 104,1- tăng so với mức tương ứng 101,8 của tháng Tám và vượt xa mức dự báo của giới phân tích là 98.

Đây cũng là mức cao nhất của chỉ số này kể từ cuộc đại suy thoái.

Theo giới phân tích, chỉ số lòng tin tiêu dùng tăng cao có thể cho thấy triển vọng tươi sáng của thị trường việc làm tại Mỹ trong ngắn hạn, song điều này không giúp đánh giá chính xác về điều kiện kinh doanh và thu nhập của người lao động.

Ngoài ra, "sắc xanh" của Phố Wall trong phiên này còn được cho là bởi giới đầu tư đang gia tăng vào khả năng chiến thắng của bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới, sau khi bà thể hiện vượt trội hơn ông Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ngày 26/9.

Ứng cử viên của đảng Dân chủ được đánh giá mang ít nhân tố khó đoán cho thị trường hơn đối thủ phía đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, ở phía bên kia bờ Đại Tây Dương, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Âu lại "nhuộm sắc đỏ" khi triển vọng về một thỏa thuận hạn chế nguồn cung dầu tại cuộc họp ở Algeria đang trở nên mờ mịt, báo hiệu thị trường năng lượng có thể tiếp tục chịu sức ép đi xuống trong thời gian dài.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết, nước này vẫn chưa sẵn sàng tiến tới thỏa thuận "đóng băng" sản lượng tại cuộc họp không chính thức bên lề Diễn đàn Năng lượng quốc tế giữa Nga và các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Phát biểu này ngay lập tức đã khiến giá dầu mất 3% trong phiên 27/9.

Bên cạnh đó, mối quan ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới nhen nhóm trở lại tại châu Âu cũng đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư cổ phiếu. Khép lại phiên này,tại thị trường London, chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 0,2%, xuống 6.807,67 điểm.

Tại thị trường Paris, chỉ số CAC 40 của Pháp mất 0,2%, xuống 4.398,68 điểm.

Còn tại sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt của Đức, chủ số DAX 30 hạ 0,3%, đóng cửa ở mức 10.361,48 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục