Phối hợp với chủ đầu tư đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

11:00' - 26/09/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước tỉnh tổng hợp số liệu giải ngân định kỳ, chủ động báo cáo đề xuất các khó khăn, vướng mắc quá trình kiểm soát, thanh toán nguồn vốn đầu tư để cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Kho bạc Nhà nước Nghệ An cho biết, thời gian qua thường xuyên theo dõi, đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, xử lý các vướng mắc, phát sinh trong quá trình giải ngân vốn, rút ngắn thời gian kiểm soát thanh toán, kịp thời thanh toán khối lượng hoàn thành của dự án.

Bên cạnh đó, hàng tuần, Kho bạc Nhà nước tỉnh cung cấp số liệu để UBND tỉnh có các giải pháp tháo gỡ ách tắc trong giải ngân, giúp các dự án đẩy nhanh tiến độ thi công và phấn đấu giải ngân đạt mục tiêu 95% đã được Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Nghệ An tiếp tục tổng hợp số liệu giải ngân định kỳ, chủ động báo cáo đề xuất các khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm soát, thanh toán nguồn vốn đầu tư để cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, tham gia với các cơ quan chức năng về việc ban hành cơ chế chính sách liên quan đến vốn đầu tư công nhằm đảm bảo tính kịp thời và tính khả thi phù hợp tình hình thực tiễn trong quá trình giải ngân.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, các hồ sơ tạm ứng, thanh toán của chủ đầu tư được Kho bạc Nhà nước xử lý rất kịp thời tạo được nguồn vốn về sớm nhất cho nhà thầu, góp phần đưa dự án sớm hoàn thành.

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt 95%-100%, UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các Ban quản lý dự án và các chủ đầu tư có dự án chưa thực hiện giải ngân hoặc có số vốn còn lại chưa giải ngân lớn cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục, thực hiện các giải pháp cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và sớm giải ngân hết chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đồng thời, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các ban quản lý dự án và các chủ đầu tư triển khai nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công đối tất cả các nguồn vốn (ngân sách trung ương, ngân sách địa phương, Chương trình mục tiêu quốc gia...) theo chỉ đạo tại các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và tại các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, của bộ, ngành trung ương cũng như của tỉnh.

Kế hoạch đầu tư công của tỉnh Nghệ An năm 2024 là 4.628,57 tỷ đồng. Hiện tỉnh Nghệ An đã giải ngân đạt trên 47% kế hoạch đầu tư công năm nay. Nhiều dự án đã giải ngân vượt kế hoạch như đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 có tổng đầu tư trên 1.400 tỷ đồng sắp được thông xe, vượt tiến độ hơn 10 tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục