Phong phú hàng hóa Việt Nam trên các quầy hàng Tết ở siêu thị Australia
Các mặt hàng này được bày bán tại khu vực quầy hàng ưu tiên, hầu hết ở vị trí bắt mắt, có trang trí đặc biệt dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán.
Ngoài các sản phẩm từ lâu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Australia như cà phê hòa tan, nước dừa đóng chai, bánh kẹo, hạt điều, bún khô… trong dịp lễ năm nay, chuỗi siêu thị Woolworth còn mang tới các sản phẩm đặc trưng khác của Việt Nam như chà bông đóng lọ, đường phèn, nước màu dừa,…
Chị Nguyễn Thanh Hà, một Việt kiều đang sinh sống tại thành phố Melbourne (bang Victoria), bày tỏ vui mừng khi Tết năm nay có thể mua hàng chính hiệu Việt Nam ngay tại siêu thị lớn nhất Australia.
Trong khi đó, sinh viên Đặng Hoàng Mai đang theo học tại thành phố Melbourne, tự hào khi nhìn thấy các sản phẩm Việt Nam có mặt trên kệ hàng chuỗi siêu thị lớn nhất Australia, qua đó người Việt tại đây có thể hưởng một cái Tết đậm hương vị quê nhà.
Trong vài năm gần đây, xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam sang Australia có xu hướng phát triển. Tại siêu thị Coles, đối thủ cạnh tranh với Woolworth, các sản phẩm như mực, tôm, cá basa chế biến sẵn luôn có mặt trong quầy hàng đông lạnh.
Trên quầy thực phẩm, sản phẩm tôm hấp chín “made in Vietnam” từ lâu đã là mặt hàng được các bà nội trợ “Xứ chuột túi” ưu thích. Ở các cửa hàng thực phẩm châu Á, bên cạnh các loại thực phẩm khô, chế biến sẵn, trái cây tươi của Việt Nam cũng dần thu hút sự chú ý nhiều hơn của giới thương nhân.
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho biết trong 11 tháng đầu năm 2020, tổng khối lượng hàng hóa nhập khẩu của Australia giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, song xuất khẩu của Việt Nam sang Australia lại tăng 2,65 % so với năm 2019, đạt hơn 3,62 tỷ USD. Số liệu thống kê của hải quan cho thấy tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Australia tăng 3,94% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 8,2 tỷ USD.
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, hàng hoá Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng không thua kém so với hàng hóa của các nước khác, trong khi giá cả ở mức cạnh tranh hợp lý.
Trong năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều chương trình quảng bá cho các sản phẩm của Việt Nam như thanh long ruột đỏ, sầu riêng và vật liệu xây dựng.
Kết thúc năm 2020, nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia có mức tăng cao so với năm 2019, như rau quả xuất khẩu tăng trưởng ở mức kỷ lục 43,85% đạt hơn 64 triệu USD, thuỷ sản tăng 9,88% đạt 228,7 triệu USD...
Dự kiến sang năm 2021, trên cơ sở thành công của triển lãm trực tuyến với quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức ở nước ngoài, Thương vụ sẽ đẩy mạnh hơn nữa kế hoạch xây dựng thương hiệu Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam làm nền tảng hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, vùng sâu vùng xa, các doanh nghiệp không có điều kiện ra nước ngoài.
Riêng đối với hoạt động thương mại dành cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Nguyễn Phú Hoà nhấn mạnh Thương vụ đã chủ động hỗ trợ các chương trình xúc tiến bán hàng hóa, thực phẩm phục vụ bà con kiều bào tại các siêu thị, hệ thống phân phối của Australia.
Trên các kênh truyền thông và website liên quan, Thương vụ cũng tiến hành trao các giải bốc thăm trúng thưởng, để thu hút thêm người mua, đồng thời quảng bá nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam tới người dân “Xứ chuột túi”./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021
15:17' - 25/01/2021
Nhằm đảm bảo nguồn cung thiết yếu trong dịp Tết, từ vài tháng trước các doanh nghiệp bán lẻ lớn đã lên kế hoạch dự trữ và hiện tại hàng hóa đã về đến kho, sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15'
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.