Phong phú hàng hóa Việt Nam trên các quầy hàng Tết ở siêu thị Australia
Các mặt hàng này được bày bán tại khu vực quầy hàng ưu tiên, hầu hết ở vị trí bắt mắt, có trang trí đặc biệt dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán.
Ngoài các sản phẩm từ lâu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Australia như cà phê hòa tan, nước dừa đóng chai, bánh kẹo, hạt điều, bún khô… trong dịp lễ năm nay, chuỗi siêu thị Woolworth còn mang tới các sản phẩm đặc trưng khác của Việt Nam như chà bông đóng lọ, đường phèn, nước màu dừa,…
Chị Nguyễn Thanh Hà, một Việt kiều đang sinh sống tại thành phố Melbourne (bang Victoria), bày tỏ vui mừng khi Tết năm nay có thể mua hàng chính hiệu Việt Nam ngay tại siêu thị lớn nhất Australia.
Trong khi đó, sinh viên Đặng Hoàng Mai đang theo học tại thành phố Melbourne, tự hào khi nhìn thấy các sản phẩm Việt Nam có mặt trên kệ hàng chuỗi siêu thị lớn nhất Australia, qua đó người Việt tại đây có thể hưởng một cái Tết đậm hương vị quê nhà.
Trong vài năm gần đây, xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam sang Australia có xu hướng phát triển. Tại siêu thị Coles, đối thủ cạnh tranh với Woolworth, các sản phẩm như mực, tôm, cá basa chế biến sẵn luôn có mặt trong quầy hàng đông lạnh.
Trên quầy thực phẩm, sản phẩm tôm hấp chín “made in Vietnam” từ lâu đã là mặt hàng được các bà nội trợ “Xứ chuột túi” ưu thích. Ở các cửa hàng thực phẩm châu Á, bên cạnh các loại thực phẩm khô, chế biến sẵn, trái cây tươi của Việt Nam cũng dần thu hút sự chú ý nhiều hơn của giới thương nhân.
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa cho biết trong 11 tháng đầu năm 2020, tổng khối lượng hàng hóa nhập khẩu của Australia giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, song xuất khẩu của Việt Nam sang Australia lại tăng 2,65 % so với năm 2019, đạt hơn 3,62 tỷ USD. Số liệu thống kê của hải quan cho thấy tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Australia tăng 3,94% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 8,2 tỷ USD.
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, hàng hoá Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng không thua kém so với hàng hóa của các nước khác, trong khi giá cả ở mức cạnh tranh hợp lý.
Trong năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều chương trình quảng bá cho các sản phẩm của Việt Nam như thanh long ruột đỏ, sầu riêng và vật liệu xây dựng.
Kết thúc năm 2020, nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia có mức tăng cao so với năm 2019, như rau quả xuất khẩu tăng trưởng ở mức kỷ lục 43,85% đạt hơn 64 triệu USD, thuỷ sản tăng 9,88% đạt 228,7 triệu USD...
Dự kiến sang năm 2021, trên cơ sở thành công của triển lãm trực tuyến với quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức ở nước ngoài, Thương vụ sẽ đẩy mạnh hơn nữa kế hoạch xây dựng thương hiệu Triển lãm trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam làm nền tảng hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp, vùng sâu vùng xa, các doanh nghiệp không có điều kiện ra nước ngoài.
Riêng đối với hoạt động thương mại dành cho dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Nguyễn Phú Hoà nhấn mạnh Thương vụ đã chủ động hỗ trợ các chương trình xúc tiến bán hàng hóa, thực phẩm phục vụ bà con kiều bào tại các siêu thị, hệ thống phân phối của Australia.
Trên các kênh truyền thông và website liên quan, Thương vụ cũng tiến hành trao các giải bốc thăm trúng thưởng, để thu hút thêm người mua, đồng thời quảng bá nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam tới người dân “Xứ chuột túi”./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021
15:17' - 25/01/2021
Nhằm đảm bảo nguồn cung thiết yếu trong dịp Tết, từ vài tháng trước các doanh nghiệp bán lẻ lớn đã lên kế hoạch dự trữ và hiện tại hàng hóa đã về đến kho, sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Vĩnh Long 2025: "Bệ phóng” cho sản phẩm nông thôn
20:27' - 30/10/2025
Tối 30/10, tại quảng trường phường Nguyệt Hóa, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại - Sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng lậu, hàng giả cuối năm
16:25' - 30/10/2025
TP. HCM yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với mặt hàng thực phẩm.
-
Thị trường
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Xây dựng hệ sinh thái lúa gạo Việt Nam bền vững
15:58' - 30/10/2025
Nhãn hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đang tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường, góp phần khẳng định hình ảnh gạo Việt thân thiện môi trường và hướng tới phát triển bền vững.
-
Thị trường
Tháo gỡ điểm nghẽn, mở đường cho lao động Việt Nam ra thế giới
15:15' - 30/10/2025
Người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc đã mang lại nguồn kiều hối rất lớn, làm thay đổi đời sống của người lao động, góp phần vào thành công của nhiều chương trình mục tiêu quốc gia.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa thu 2025: Siêu sự kiện đang khiến giới trẻ phát sốt
15:06' - 30/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất không chỉ là điểm hẹn mua sắm đơn thuần mà là siêu lễ hội trải nghiệm – nơi giao hòa giữa công nghệ, văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật.
-
Thị trường
Chợ Rồng giữa thời đại số
14:57' - 30/10/2025
Giữa nhịp sống hiện đại đang cuốn con người vào quỹ đạo nhanh – tiện – gọn, chợ Rồng vẫn tồn tại như một khoảng lặng giữa lòng thành Nam.
-
Thị trường
Nhiều thị trường phản ứng tích cực trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung
11:01' - 30/10/2025
Các thị trường thế giới sáng 30/10 đa phần phản ứng tích cực trước cuộc gặp quan trọng giữa các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc nhằm giải quyết căng thẳng thương mại song phương bắt đầu diễn ra.
-
Thị trường
An Giang mang "hồn quê” đến Hội chợ Mùa Thu 2025
10:05' - 30/10/2025
Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của An Giang tại Hội chợ Mùa Thu 2025 mang đến trên 200 sản phẩm với hơn 90% sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, gây ấn tượng cho du khách.
-
Thị trường
Thị trường khởi sắc sau khi Fed hạ lãi suất
10:02' - 30/10/2025
Các thị trường tài chính toàn cầu tăng mạnh sau khi Fed hạ lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm %, xuống 3,75%-4,00%, nhằm ngăn rủi ro suy yếu kinh tế Mỹ.

Các sản phẩm của Việt Nam bày bán tại siêu thị Woolworth, Australia. Ảnh: Diệu Linh - Phóng viên TTXVN tại Sydney
Các sản phẩm của Việt Nam bày bán tại siêu thị Woolworth, Australia. Ảnh: Diệu Linh - Phóng viên TTXVN tại Sydney