Phú Yên kiến nghị sớm giải quyết việc nhiều hộ dân bị nứt nhà do thi công quốc lộ 1A

12:16' - 27/08/2016
BNEWS Tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo với Thủ tướng Chính phủ sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây mới cầu Đà Rằng trên quốc lộ 1A cũ.

Ngày 27/8, ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển giao thông và giải quyết một số kiến nghị của tỉnh đối với Bộ Giao thông Vận tải.
Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo với Thủ tướng Chính phủ sớm chấp thuận chủ trương đầu tư xây mới cầu Đà Rằng trên quốc lộ 1A cũ; cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ 25, Quốc lộ 29.
Đồng thời, cần sớm xem xét giải quyết kinh phí để chi trả cho các hộ dân có nhà nứt do ảnh hưởng thi công mở rộng quốc lộ 1A. Hiện có 1.789 đơn kiến nghị liên quan đến nhà nứt chưa được thẩm định và chi trả tiền bồi thường.

Dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên. Ảnh minh họa: Thế Lập/TTXVN

Tỉnh Phú Yên cũng đề nghị hỗ trợ đầu tư hoàn thiện hệ thống đèn, hệ thống hạ cánh tự động và mở tuyến hàng không quốc tế đến sân bay Tuy Hòa để góp phần quảng bá, phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Phú Yên đã đạt được, nhất là đổi mới phương thức làm việc trong phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông nông thôn.

Đồng thời, đối với các kiến nghị của tỉnh Phú Yên, Bộ Giao thông Vận tải đồng tình và yêu cầu các cơ quan của Bộ tiếp thu, hỗ trợ cùng tỉnh Phú Yên giải quyết.
Những năm qua, việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh Phú Yên có trọng điểm. Mạng lưới đường bộ được kết nối thông suốt với các địa phương trong tỉnh; giữa Phú Yên với các tỉnh Bình Định, Đắc Lắc, Gia Lai, Khánh Hòa. Giao thông nông thôn phát triển nhanh, toàn tỉnh có 54/88 xã đạt theo tiêu chí nông thôn mới.
Dịch vụ vận tải được duy trì và hoạt động ổn định. Sản lượng bốc xếp hàng hóa qua cảng Vũng Rô đạt 520.000 tấn. Cảng hành không Tuy Hòa mỗi tuần có 25 chuyến bay với các chặng từ Tuy Hòa – Hà Nội, Tuy Hòa – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, ước tính lượng khách năm 2016 đạt 200 nghìn lượt…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục