Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 2.500 - 3.000 tỷ đồng trong năm 2023
Theo Tập đoàn Masan, năm 2023 Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến sẽ đạt mức doanh thu thuần từ 2.500 đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có.
Một nhân tố khác giúp thúc đẩy doanh thu là PLH cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, mang đến cho các khách hàng nhiều lợi ích hơn khi thường xuyên thưởng thức Phúc Long.
Ngoài ra, Phúc Long sẽ xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm để mang đến cho người tiêu dùng các món thức uống chủ đạo tươi mới, thú vị hơn.
Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm 2024/2025, CEO mới của Phúc Long với bề dày kinh nghiệm trong mảng nhượng quyền thương hiệu quốc tế sẽ phát triển các quy trình và hệ thống vận hành chuẩn quốc tế bắt đầu từ năm nay.
Trong năm 2022, Phúc Long Heritage đã khai trương 44 cửa hàng flagship, tạo đà tăng tốc mở rộng quy mô vào năm 2023. Dù là năm đầu tiên mở hàng loạt cửa hàng, 44 cửa hàng flagship mới của PLH đã mang lại biên lợi nhuận EBITDA cấp cửa hàng là 26% vào năm 2022.
Tính đến cuối năm 2022, PLH có 132 cửa hàng flagship, tăng gấp đôi số lượng của mô hình này kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.
Năm 2022, Phúc Long đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA), chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA.
Phúc Long cho rằng, trên cơ sở hiệu quả tính theo đơn vị cửa hàng, ước tính các cửa hàng flagship sẽ mang lại doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp đôi so với doanh thu của cửa hàng tương tự trong ngành, biên EBITDA của cửa hàng là trên 35%, cao hơn hẳn so với các chuỗi F&B thuộc top đầu thế giới.
Hiệu quả vượt trội trên mỗi đơn vị cửa hàng đi kèm với đà tăng tốc mở mới điểm bán củng cố tiềm năng Phúc Long sẽ trở thành công ty trà & cà phê số 1 tại Việt Nam trong vòng vài năm tới, hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.
Song song đó, PLH cũng đã đóng các kiosk hoạt động kém hiệu quả. Việc đóng cửa các kiosk khiến PLH tốn 42 tỷ đồng chi phí. Do đó, Ban điều hành đang tiến hành đánh giá toàn diện trong quý 1/2023 nhằm xác định mô hình hoạt động tối ưu trước khi tiếp tục nhân rộng./.
- Từ khóa :
- Phúc Long Heritage
- plh
- masan
- cửa hàng win
- phúc long
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phúc Long chinh phục thị trường trà – cà phê Việt ra sao?
09:27' - 09/12/2022
Sau khi được Masan mua lại, chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Masan nâng tổng số cửa hàng WIN đa trải nghiệm lên 60
14:03' - 02/11/2022
Tính đến cuối tháng 10/2022, đã có thêm 33 cửa hàng WIN được khai trương tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, như vậy Masan đã nâng tổng số cửa hàng WIN lên con số 60.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng WIN giúp doanh thu The CrownX tăng trưởng trong quý 3
08:59' - 29/10/2022
Trong quý 3 năm 2022, doanh thu của The CrownX đã tăng trưởng 16,8% và lợi nhuận thuần tăng trưởng 90,2% so với quý trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đông Nam Bộ giữ vị thế “điểm đến vàng” của dòng vốn FDI
18:08' - 02/09/2025
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ vị trí dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Tính đến ngày 29/7/2025, riêng các khu chế xuất và khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút 2,43 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia diễu binh, diễu hành ngày 2/9
13:07' - 02/09/2025
Đây là dấu mốc quan trọng thể hiện Viettel đã phát triển trở thành đơn vị nghiên cứu sản xuất công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, làm chủ công nghệ lõi.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn lớn của Mỹ tạm dừng huy động vốn cho quỹ tín dụng tư nhân châu Á
10:20' - 02/09/2025
Tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu BlackRock của Mỹ đã tạm ngừng huy động vốn cho chiến lược tín dụng tư nhân mới nhất tại châu Á, giữa bối cảnh tiến trình sáp nhập với HPS Investment Partners.
-
Doanh nghiệp
Thi công xuyên lễ trên các công trình lưới điện truyền tải trọng điểm ở 3 miền Bắc – Trung – Nam
21:29' - 01/09/2025
Trong khi người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh, thì trên các công trường truyền tải điện trải dài từ Bắc vào Nam, không khí lao động vẫn sôi động, khẩn trương.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Ngành điện từ khói lửa kháng chiến đến kỷ nguyên số
20:20' - 01/09/2025
Từ khói lửa kháng chiến đến kỷ nguyên số, ngành điện Việt Nam đã trở thành huyết mạch năng lượng quốc gia, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển đất nước.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Thăng Long – 30 năm tôn vinh ẩm thực Việt tại Đức
17:37' - 01/09/2025
Tập đoàn Thăng Long kỷ niệm 30 năm phát triển tại Đức, khẳng định vị thế tiên phong quảng bá ẩm thực Việt, đóng góp tích cực cho cộng đồng và quan hệ Việt – Đức.
-
Doanh nghiệp
CEO Nvidia lạc quan về triển vọng nhu cầu chip AI
07:36' - 01/09/2025
Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang, khẳng định làn sóng chi tiêu cho chip trí tuệ nhân tạo (AI) chưa kết thúc, dự báo cơ hội sẽ mở rộng thành thị trường trị giá hàng nghìn tỷ USD trong 5 năm tới.
-
Doanh nghiệp
EVN rà soát đảm bảo điện phục vụ Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
22:13' - 31/08/2025
Đoàn công tác đã kiểm tra công tác đảm bảo điện tại khu vực Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi diễn ra Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày 2/9.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam với 5 "an" và 5 "nhất"
10:03' - 31/08/2025
Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chia sẻ về 5 "an" và 5 "nhất" của Tập đoàn trong 50 năm đồng hành cùng đất nước (3/9/1975-3/9/2025).