Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 2.500 - 3.000 tỷ đồng trong năm 2023
Theo Tập đoàn Masan, năm 2023 Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến sẽ đạt mức doanh thu thuần từ 2.500 đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có.
Một nhân tố khác giúp thúc đẩy doanh thu là PLH cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, mang đến cho các khách hàng nhiều lợi ích hơn khi thường xuyên thưởng thức Phúc Long.
Ngoài ra, Phúc Long sẽ xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm để mang đến cho người tiêu dùng các món thức uống chủ đạo tươi mới, thú vị hơn.
Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm 2024/2025, CEO mới của Phúc Long với bề dày kinh nghiệm trong mảng nhượng quyền thương hiệu quốc tế sẽ phát triển các quy trình và hệ thống vận hành chuẩn quốc tế bắt đầu từ năm nay.
Trong năm 2022, Phúc Long Heritage đã khai trương 44 cửa hàng flagship, tạo đà tăng tốc mở rộng quy mô vào năm 2023. Dù là năm đầu tiên mở hàng loạt cửa hàng, 44 cửa hàng flagship mới của PLH đã mang lại biên lợi nhuận EBITDA cấp cửa hàng là 26% vào năm 2022.
Tính đến cuối năm 2022, PLH có 132 cửa hàng flagship, tăng gấp đôi số lượng của mô hình này kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.
Năm 2022, Phúc Long đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA), chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA.
Phúc Long cho rằng, trên cơ sở hiệu quả tính theo đơn vị cửa hàng, ước tính các cửa hàng flagship sẽ mang lại doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp đôi so với doanh thu của cửa hàng tương tự trong ngành, biên EBITDA của cửa hàng là trên 35%, cao hơn hẳn so với các chuỗi F&B thuộc top đầu thế giới.
Hiệu quả vượt trội trên mỗi đơn vị cửa hàng đi kèm với đà tăng tốc mở mới điểm bán củng cố tiềm năng Phúc Long sẽ trở thành công ty trà & cà phê số 1 tại Việt Nam trong vòng vài năm tới, hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.
Song song đó, PLH cũng đã đóng các kiosk hoạt động kém hiệu quả. Việc đóng cửa các kiosk khiến PLH tốn 42 tỷ đồng chi phí. Do đó, Ban điều hành đang tiến hành đánh giá toàn diện trong quý 1/2023 nhằm xác định mô hình hoạt động tối ưu trước khi tiếp tục nhân rộng./.
- Từ khóa :
- Phúc Long Heritage
- plh
- masan
- cửa hàng win
- phúc long
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phúc Long chinh phục thị trường trà – cà phê Việt ra sao?
09:27' - 09/12/2022
Sau khi được Masan mua lại, chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Masan nâng tổng số cửa hàng WIN đa trải nghiệm lên 60
14:03' - 02/11/2022
Tính đến cuối tháng 10/2022, đã có thêm 33 cửa hàng WIN được khai trương tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, như vậy Masan đã nâng tổng số cửa hàng WIN lên con số 60.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng WIN giúp doanh thu The CrownX tăng trưởng trong quý 3
08:59' - 29/10/2022
Trong quý 3 năm 2022, doanh thu của The CrownX đã tăng trưởng 16,8% và lợi nhuận thuần tăng trưởng 90,2% so với quý trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47'
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19'
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không đối mặt với huỷ chuyến khi chính phủ Mỹ đóng cửa
07:59'
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến và gián đoạn khi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bước sang tuần thứ ba.
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22' - 16/10/2025
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46' - 16/10/2025
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09' - 16/10/2025
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30' - 15/10/2025
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34' - 15/10/2025
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.