Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 2.500 - 3.000 tỷ đồng trong năm 2023
Theo Tập đoàn Masan, năm 2023 Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến sẽ đạt mức doanh thu thuần từ 2.500 đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có.
Một nhân tố khác giúp thúc đẩy doanh thu là PLH cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, mang đến cho các khách hàng nhiều lợi ích hơn khi thường xuyên thưởng thức Phúc Long.
Ngoài ra, Phúc Long sẽ xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm để mang đến cho người tiêu dùng các món thức uống chủ đạo tươi mới, thú vị hơn.
Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm 2024/2025, CEO mới của Phúc Long với bề dày kinh nghiệm trong mảng nhượng quyền thương hiệu quốc tế sẽ phát triển các quy trình và hệ thống vận hành chuẩn quốc tế bắt đầu từ năm nay.
Trong năm 2022, Phúc Long Heritage đã khai trương 44 cửa hàng flagship, tạo đà tăng tốc mở rộng quy mô vào năm 2023. Dù là năm đầu tiên mở hàng loạt cửa hàng, 44 cửa hàng flagship mới của PLH đã mang lại biên lợi nhuận EBITDA cấp cửa hàng là 26% vào năm 2022.
Tính đến cuối năm 2022, PLH có 132 cửa hàng flagship, tăng gấp đôi số lượng của mô hình này kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.
Năm 2022, Phúc Long đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA), chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA.
Phúc Long cho rằng, trên cơ sở hiệu quả tính theo đơn vị cửa hàng, ước tính các cửa hàng flagship sẽ mang lại doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp đôi so với doanh thu của cửa hàng tương tự trong ngành, biên EBITDA của cửa hàng là trên 35%, cao hơn hẳn so với các chuỗi F&B thuộc top đầu thế giới.
Hiệu quả vượt trội trên mỗi đơn vị cửa hàng đi kèm với đà tăng tốc mở mới điểm bán củng cố tiềm năng Phúc Long sẽ trở thành công ty trà & cà phê số 1 tại Việt Nam trong vòng vài năm tới, hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.
Song song đó, PLH cũng đã đóng các kiosk hoạt động kém hiệu quả. Việc đóng cửa các kiosk khiến PLH tốn 42 tỷ đồng chi phí. Do đó, Ban điều hành đang tiến hành đánh giá toàn diện trong quý 1/2023 nhằm xác định mô hình hoạt động tối ưu trước khi tiếp tục nhân rộng./.
- Từ khóa :
- Phúc Long Heritage
- plh
- masan
- cửa hàng win
- phúc long
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phúc Long chinh phục thị trường trà – cà phê Việt ra sao?
09:27' - 09/12/2022
Sau khi được Masan mua lại, chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Masan nâng tổng số cửa hàng WIN đa trải nghiệm lên 60
14:03' - 02/11/2022
Tính đến cuối tháng 10/2022, đã có thêm 33 cửa hàng WIN được khai trương tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, như vậy Masan đã nâng tổng số cửa hàng WIN lên con số 60.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng WIN giúp doanh thu The CrownX tăng trưởng trong quý 3
08:59' - 29/10/2022
Trong quý 3 năm 2022, doanh thu của The CrownX đã tăng trưởng 16,8% và lợi nhuận thuần tăng trưởng 90,2% so với quý trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt triển khai tính năng trả vé trực tuyến không thu phí
15:42'
Ngành đường sắt chính thức triển khai tính năng trả vé trực tuyến không thu phí với các trường hợp lịch chạy tàu bị ảnh hưởng bởi thiên tai, sự cố đặc biệt, gây tắc đường, chậm giờ hoặc hủy chuyến.
-
Doanh nghiệp
Viettel hợp tác Motorola thúc đẩy phủ sóng 5G toàn quốc
14:14'
Viettel Telecom hợp tác Motorola ra mắt smartphone 5G, tặng 30GB data miễn phí, hướng tới phủ sóng 5G tới 99% dân số Việt Nam đến 2030.
-
Doanh nghiệp
Amazon và Microsoft ủng hộ siết xuất khẩu chip Nvidia sang Trung Quốc
08:44'
WSJ cho biết Amazon và Microsoft ủng hộ dự luật GAIN AI nhằm siết xuất khẩu chip Nvidia sang Trung Quốc, yêu cầu ưu tiên đơn hàng trong nước giữa lo ngại cạnh tranh và an ninh.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam tiếp tục là doanh nghiệp nội lớn nhất Việt Nam
21:52' - 15/11/2025
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục đứng ở vị trí đầu tiên của doanh nghiệp nội trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam cùng Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai
21:47' - 15/11/2025
Petrovietnam vừa tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và TP Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
-
Doanh nghiệp
ACS sắp chốt thỏa thuận 26,8 tỷ USD với GIP để phát triển trung tâm dữ liệu
09:04' - 15/11/2025
Tập đoàn ACS của Tây Ban Nha tiến gần thỏa thuận hợp tác 23 tỷ euro với GIP thuộc BlackRock, mở rộng mảng trung tâm dữ liệu trong bối cảnh nhu cầu hạ tầng AI tăng mạnh.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh định hướng đầu tư và phát triển bền vững khu công nghiệp
16:51' - 14/11/2025
Giai đoạn 2025 - 2030, TP. Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên tái cơ cấu công nghiệp dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi sang hướng sinh thái – thông minh.
-
Doanh nghiệp
Quảng Ninh đảm bảo đủ nguồn than cho sản xuất điện
10:11' - 14/11/2025
Theo thống kê, hết tháng 10/2025, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã cung ứng hơn 30 triệu tấn than cho sản xuất điện, đạt trên 85% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Hòa Phát nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
09:54' - 14/11/2025
Tại Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 vừa được công bố, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 và top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Phúc Long khai trương 44 cửa hàng flagship vào năm 2022. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
Cửa hàng WIN tích hợp phục vụ trà và cà phê Phúc Long. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS