Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 2.500 - 3.000 tỷ đồng trong năm 2023
Theo Tập đoàn Masan, năm 2023 Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến sẽ đạt mức doanh thu thuần từ 2.500 đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có.
Một nhân tố khác giúp thúc đẩy doanh thu là PLH cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, mang đến cho các khách hàng nhiều lợi ích hơn khi thường xuyên thưởng thức Phúc Long.
Ngoài ra, Phúc Long sẽ xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm để mang đến cho người tiêu dùng các món thức uống chủ đạo tươi mới, thú vị hơn.
Đặc biệt, để chuẩn bị cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm 2024/2025, CEO mới của Phúc Long với bề dày kinh nghiệm trong mảng nhượng quyền thương hiệu quốc tế sẽ phát triển các quy trình và hệ thống vận hành chuẩn quốc tế bắt đầu từ năm nay.
Trong năm 2022, Phúc Long Heritage đã khai trương 44 cửa hàng flagship, tạo đà tăng tốc mở rộng quy mô vào năm 2023. Dù là năm đầu tiên mở hàng loạt cửa hàng, 44 cửa hàng flagship mới của PLH đã mang lại biên lợi nhuận EBITDA cấp cửa hàng là 26% vào năm 2022.
Tính đến cuối năm 2022, PLH có 132 cửa hàng flagship, tăng gấp đôi số lượng của mô hình này kể từ khi được Masan mua lại và thu hẹp khoảng cách đáng kể so với các thương hiệu F&B khác.
Năm 2022, Phúc Long đạt 1.579 tỷ đồng doanh thu và 195 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA), chủ yếu nhờ các cửa hàng flagship hoạt động hiệu quả, mang lại doanh thu 1.153 tỷ đồng và 332 tỷ đồng EBITDA.
Phúc Long cho rằng, trên cơ sở hiệu quả tính theo đơn vị cửa hàng, ước tính các cửa hàng flagship sẽ mang lại doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp đôi so với doanh thu của cửa hàng tương tự trong ngành, biên EBITDA của cửa hàng là trên 35%, cao hơn hẳn so với các chuỗi F&B thuộc top đầu thế giới.
Hiệu quả vượt trội trên mỗi đơn vị cửa hàng đi kèm với đà tăng tốc mở mới điểm bán củng cố tiềm năng Phúc Long sẽ trở thành công ty trà & cà phê số 1 tại Việt Nam trong vòng vài năm tới, hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế.
Song song đó, PLH cũng đã đóng các kiosk hoạt động kém hiệu quả. Việc đóng cửa các kiosk khiến PLH tốn 42 tỷ đồng chi phí. Do đó, Ban điều hành đang tiến hành đánh giá toàn diện trong quý 1/2023 nhằm xác định mô hình hoạt động tối ưu trước khi tiếp tục nhân rộng./.
- Từ khóa :
- Phúc Long Heritage
- plh
- masan
- cửa hàng win
- phúc long
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Phúc Long chinh phục thị trường trà – cà phê Việt ra sao?
09:27' - 09/12/2022
Sau khi được Masan mua lại, chuỗi bán lẻ trà – cà phê Phúc Long đã có sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và doanh thu.
-
Doanh nghiệp
Masan nâng tổng số cửa hàng WIN đa trải nghiệm lên 60
14:03' - 02/11/2022
Tính đến cuối tháng 10/2022, đã có thêm 33 cửa hàng WIN được khai trương tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, như vậy Masan đã nâng tổng số cửa hàng WIN lên con số 60.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng WIN giúp doanh thu The CrownX tăng trưởng trong quý 3
08:59' - 29/10/2022
Trong quý 3 năm 2022, doanh thu của The CrownX đã tăng trưởng 16,8% và lợi nhuận thuần tăng trưởng 90,2% so với quý trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chủ động phương án đảm bảo lưới điện truyền tải mùa nắng nóng cao điểm
15:25'
Đơn vị đã tăng cường giám sát an toàn hành lang lưới điện; Đồng thời, tổ chức khoanh vùng, sử dụng UAV tăng cường kiểm tra các vị trí xung yếu gần công trình thi công.
-
Doanh nghiệp
Dự báo nắng nóng gay gắt, công suất tiêu thụ điện tháng 5 có thể tiếp tục vượt đỉnh
20:19' - 08/05/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao với sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 913,6 triệu kWh/ngày, tăng 12,24% so với cùng kỳ.
-
Doanh nghiệp
EVNGENCO1 sản xuất điện vượt kế hoạch 11,4%
20:00' - 08/05/2024
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất vượt kế hoạch được giao với 3,29 tỷ kWh, đạt 111,4% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024
15:55' - 08/05/2024
Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị khách hàng về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương, các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT là nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa
15:24' - 08/05/2024
Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa và chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).
-
Doanh nghiệp
Vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện miền Đông 1 trong giai đoạn nắng nóng
15:16' - 08/05/2024
Truyền tải điện Miền Đông 1 (Truyền tải điện 4) đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện khu vực trong thời điểm diễn biến nắng nóng bất thường.
-
Doanh nghiệp
Chương trình Hội viên WiN dự kiến đạt 30 triệu thành viên vào cuối năm 2025
14:59' - 08/05/2024
Đến nay Chương trình Hội viên Win đã đạt 8,5 triệu thành viên và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025 bằng cách tích hợp thêm nhiều thương hiệu và phân phối bán lẻ truyền thống.
-
Doanh nghiệp
AstraZeneca thông báo thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu
10:27' - 08/05/2024
Hãng dược phẩm AstraZeneca ngày 7/5 thông báo hãng bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới vì hiện nay "dư thừa các loại vaccine hiệu chỉnh sẵn có" đối với dịch bệnh này.
-
Doanh nghiệp
Amazon sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore
15:23' - 07/05/2024
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ngày 7/5 cho biết sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới để mở rộng mảng điện toán đám mây tại đảo quốc này.