Phương pháp học hiệu quả của chủ nhân Giải thưởng quốc gia môn Lịch sử

08:12' - 18/05/2017
BNEWS Nam sinh Nguyễn Quốc Hải Hưng lớp 12 chuyên Sử, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế tâm niệm "dân ta phải biết sử ta" và chia sẻ phương pháp học môn Lịch sử hiệu quả.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm kinh tế, nhưng ngay từ những năm học đầu đời, Hải Hưng đã bộc lộ tài năng và yêu thích những môn khoa học xã hội. Mặc dù bố mẹ đồng tình thi vào chuyên Sử, Hải Hưng đã thuyết phục họ với thành tích đạt giải Ba quốc gia, giải Nhì tỉnh Thừa - Thiên Huế môn Lịch sử.

Hải Hưng chia sẻ, môn Sử tuy không yêu cầu tư duy nhiều nhưng học Sử cần một bộ óc lớn để lưu trữ vô vàn những thông tin mà những thông tin ấy không được cưỡng ép bằng cách học vẹt, trái lại phải để chúng tự nguyện ăn sâu.

Khi được hỏi về phương pháp học môn Sử của bản thân, nam sinh trả lời ngắn gọn đó chính là sự đam mê. Hải Hưng giải thích rằng môn Sử khiến nhiều người cảm thấy chán nản, từ đó “mắc bệnh” thiếu hổng kiến thức.

Theo Hải Hưng, ban đầu em tập trung vào những sự kiện lịch sử bản thân yêu thích để rồi ngoài học trong sách giáo khoa, em tìm hiểu thêm về những sự kiện lịch sử từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau trên mạng, truyện lịch sử, sách tham khảo… để bổ sung thêm kiến thức.

Ngoài ra, để Hải Hưng đạt được điểm trung bình môn Sử không dưới 9.0 trong suốt 12 năm học, em luôn tự chủ trong việc học. Bởi với em, cố gắng nắm rõ lịch sử không chỉ giúp cách nhìn nhận quá khứ của đất nước mà còn khơi lên niềm tự hào dân tộc trong em.

Cô Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Sử Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế nhận xét: "Hưng luôn có tầm nhìn và chọn được con đường đi của riêng mình, chính nhờ vào tư duy độc lập, cách nhìn nhận vấn đề mới mẻ và cách học không rập khuôn của mình mà em ấy đạt được hiệu quả khác hẳn những học sinh khác"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục