PNJ điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận trong năm 2020

13:58' - 10/06/2020
Bnews Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tổ chức ngày 10/6, PNJ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với mục tiêu doanh thu 14.485 tỷ đồng, giảm tới 15% so với năm 2019.

Trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên thị trường, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã phải điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2020 theo hướng thận trọng hơn, lợi nhuận sau thuế giảm tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tổ chức ngày 10/6, PNJ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với mục tiêu doanh thu 14.485 tỷ đồng, giảm tới 15% so với năm 2019.

Chỉ tiêu lãi gộp và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.895 tỷ đồng và 832 tỷ đồng, giảm 16% và 30% so với cùng kỳ.

So với kế hoạch định hướng công bố cuối tháng 2/2020, PNJ đã phải điều chỉnh giảm tới 31% về doanh thu và 38% về lợi nhuận.

Kế hoạch này được điều chỉnh dựa trên kết quả kinh doanh của PNJ trong 5 tháng đầu năm, nhất là giai đoạn dịch COVID-19 chưa được kiểm soát.

Việc phải tạm đóng cửa phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống trong thời gian giãn cách xã hội đầu tháng 4 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp này.

Doanh thu thuần của PNJ trong tháng 4 chỉ đạt 501 tỷ đồng, giảm tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái . Lợi nhuận sau thuế lỗ 89 tỷ đồng, trong khi tháng 4/2019 công ty lãi 53 tỷ đồng.

Theo nhận định của PNJ, trong 6 tháng cuối năm, tình hình kinh tế vẫn tồn tại nhiều thách thức và những tác động của đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Để vượt qua giai đoạn này, PNJ cho biết sẽ tiếp tục kiên định với các định hướng nhằm hướng đến giai đoạn tăng trưởng dài hạn mới.

Cụ thể, PNJ sẽ tiếp tục duy trì và phát triển vị thế tại các thị trường trọng điểm, gia tăng năng lực bán hàng trực tuyến; phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, marketing… để tạo sức mạnh toàn diện; tiếp tục chuẩn bị nguồn nhân lực đủ kiến thức, kinh nghiệm để tiến nhanh vào kỷ nguyên bán lẻ 4.0…

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, các cổ đông cũng thông qua phương án phát hành hơn 2,3 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 20.000 đồng cho các cán bộ nhân viên chủ chốt của công ty.

Đồng thời, tiến hành bầu cử bổ sung 3 thành viên hội đồng quản trị vừa từ nhiệm.

Ngay sau đại hội, PNJ đồng loạt khai trương 9 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng trên toàn hệ thống lên gần 360 cửa hàng.

Trong năm 2020, PNJ đặt mục tiêu mở mới 31 cửa hàng, mạng lưới bán lẻ và dự kiến cán mốc con số 377 vào cuối năm.

Bên cạnh đó, hệ thống PNJWatch dự kiến sẽ tăng lên 54 cửa hàng khi tháng 6/2020 kết thúc, thay vì 44 cửa hàng như hiện nay.

Cùng với sự phát triển hệ thống thương mại điện tử, PNJ đặt mục tiêu hoàn thiện mạng lưới bán hàng đa kênh, năng lực bán lẻ được tăng cường để tranh thủ những thị trường còn đang bỏ trống sau đại dịch COVID-19…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục