Porsche sẽ phát triển pin ô tô điện hiệu suất cao

08:40' - 22/06/2021
BNEWS Porsche AG thuộc Volkswagen (Đức) hợp tác với công ty chuyên sản xuất pin lithium-ion Custom Cell để thành lập liên doanh phát triển các loại pin ô tô điện hiệu suất cao, giúp giảm thời gian sạc.

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche AG ngày 20/6 đã công bố kế hoạch sản xuất một loại pin mới có thể sạc đầy trong chưa đầy 15 phút và giảm số lượng nguyên liệu thô cần có để sản xuất pin nhằm đạt được mức độ tương tự. 

Động thái này cũng sẽ cho phép giảm chi phí sản xuất và giúp giá xe điện rẻ hơn so với trước đây.

Porsche AG sẽ nắm giữ 80% cổ phần trong liên doanh này và dự kiến sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào dự án sản xuất pin hiệu suất cao.

Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG, cho biết những chiếc xe đua và xe thể thao của hãng sẽ được trang bị pin công nghệ mới nhất, hiệu suất cao. Ông Blume cho hay mẫu xe điện Taycan của Porsche hiện mất 22,5 phút để sạc pin từ 5% đến 80%.

Việc Porsche AG thông báo nâng cấp pin cho xe điện dường như là một động thái nhằm cạnh tranh với hãng sản xuất xe điện Tesla Inc của Mỹ và giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn pin tại châu Á. Porsche có thể sản xuất đủ pin cho khoảng 1.000 xe thể thao mỗi năm. Hãng này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất pin ô tô điện quy mô nhỏ vào năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục