POSCO nâng cấp lò luyện sắt thông minh

21:23' - 10/06/2022
BNEWS Nhà sản xuất thép hàng đầu Hàn Quốc POSCO ngày 10/6 cho biết đã hoàn thành dự án trị giá 370 tỷ won (293 triệu USD) để chuyển đổi lò luyện sắt số 4 thành lò thông minh và thân thiện với môi trường.
 

Nhà sản xuất thép này đã tổ chức lễ khánh thành lò luyện sắt sau 18 tháng thi công để tân trang lại lò ở Gwangyang, cách thủ đô Seoul khoảng 420 km về phía Tây Nam. Lò thân thiện với môi trường này có công suất sản xuất hàng năm đạt 5 triệu tấn thép thô, giảm phát thải bụi mịn tới 90% so với lò cũ trước đây.

Vào năm 2020, POSCO cũng đã biến lò luyện sắt số 3 ở Gwangyang thành lò thông minh, thân thiện với môi trường như một phần trong nỗ lực chuyển đổi các nhà máy thép thành các nhà máy thân thiện với môi trường.

POSCO, nhà sản xuất thép lớn thứ sáu thế giới tính theo sản lượng, có 5 lò luyện sắt ở Gwangyang và 4 lò ở Pohang, cách Seoul khoảng 375 km về phía Đông Nam.

Tháng trước, Tập đoàn POSCO thông báo sẽ đầu tư 53 nghìn tỷ won trong vòng 5 năm tới để chuyển đổi các nhà máy thép của mình thành các cơ sở thân thiện với môi trường và đầu tư vào các nguyên liệu pin./. 

>>>Posco đầu tư nhà máy thép 3,5 tỷ USD ở Indonesia để chiếm lĩnh thị trường xe điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục