PTC2 tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hệ thống 500kV Đà Nẵng – Vũng Áng

10:01' - 21/07/2021
BNEWS PTC2 tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hệ thống 500kV Đà Nẵng – Vũng Áng trong thời tiết nắng nóng gây gắt và dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cho biết đã chủ động tổ chức các phương án kế hoạch duy tu, bảo dưỡng hệ thống liên tục trong các ngày từ 17 đến 22/7/2021 (kết hợp kế hoạch cắt điện công tác của Công ty Truyền tải điện 1).

Theo đại diện lãnh đạo PTC2, đơn vị thực hiện duy tu bảo dưỡng nhằm đảm bảo việc quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện trong điều kiện nắng nóng gây gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện liên tục tăng cao kỷ lục, hệ thống truyền tải luôn vận hành với công suất lớn, gây ra các nguy cơ phát nhiệt, hư hỏng thiết bị, làm giảm thấp độ tin cậy, ổn định và an toàn của hệ thống.

PTC2 đã huy động toàn bộ cán bộ kỹ thuật, công nhân quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện tại các đơn vị Truyền tải điện Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng để tham gia đợt công tác lần này. Các đơn vị đã hoàn thành khối lượng và nội dung các công việc như: Kiểm tra xiết phụ kiện, vệ sinh cách điện các vị trí, xử lý tiếp xúc tiếp địa ngọn tổng số 520 vị trí cột; thay cách điện vỡ với 17 bát tại 15 vị trí cột đường dây; sơn thanh cột rỉ các vị trí và nhiều hạng mục công việc liên quan khác.

Với khối lượng công việc là rất lớn, thời gian gấp rút, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, người lao động tại PTC2 thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, đảm bảo kỹ thuật và tiến độ công việc, với mục tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đặt ra, đảm bảo cho hệ thống vận hành an toàn, ổn định, liên tục, cung ứng điện đầy đủ cho các hoạt động phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước./.

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục