PV GAS ra quân đầu năm, đặt mục tiêu tăng trưởng 10%

17:52' - 09/02/2022
BNEWS Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục duy trì mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 10% và hướng tới phát triển bền vững.

Trong lễ ra quân đầu xuân triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS - mã chứng khoán GAS), Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng nhấn manh, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, PV GAS cần tiếp tục duy trì mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước 10% và hướng tới phát triển bền vững.

Để đạt được mục tiêu đề ra, bên cạnh các giải pháp đã xây dựng, PV GAS phải đặc biệt quan tâm đến việc quản trị biến động, quản trị rủi ro và quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Tập đoàn “Bên trong tập trung quản trị thật tốt, bên ngoài ứng phó linh hoạt với thị trường” - Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chỉ rõ.

Đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng tại PV GAS những năm qua, lãnh đạo PVN ghi nhận và khẳng định vai trò quan trọng cũng như đóng góp to lớn của PV GAS đối với sự phát triển của Tập đoàn, với ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đặc biệt, năm 2021, PV GAS đóng góp trên 20% doanh thu, khoảng 25% lợi nhuận và 8% nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn.

Cùng với lĩnh vực lọc hóa dầu và điện, năng lượng tái tạo thì công nghiệp khí mà PV GAS là đơn vị chủ lực là một trong 3 lĩnh vực trụ cột của Tập đoàn. Vì vậy, những kết quả mà PV GAS đạt được trong nhiều năm qua cũng như năm 2021 có ý nghĩa lớn đối với thành tích chung của Tập đoàn.

Hơn nữa, do tính chất hoạt động của PV GAS nằm ở khâu trung nguồn, có ảnh hưởng rất lớn đến khâu thượng nguồn và hạ nguồn, vì vậy, PV GAS giữ vai trò rất quan trọng trong mô hình kinh doanh và cấu trúc các hoạt động của PVN.

Theo Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, ngành năng lượng nói chung, ngành dầu khí nói riêng đang bước vào giai đoạn “cân bằng ngắt quãng”, xu thế chuyển dịch năng lượng thế giới, quá trình tái thiết lại trật tự cung cấp năng lượng trên phạm vi toàn cầu… sẽ là những thách thức và rủi ro vô cùng lớn đối. Vì vậy, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, PV GAS phải đặc biệt quan tâm đến quản trị biến động, quản trị rủi ro.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PV GAS Dương Mạnh Sơn chia sẻ, năm 2021, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức gay gắt, đặc biệt là dịch COVID-19 lần thứ 4, nhưng doanh nghiệp đã duy trì ổn định mọi hoạt động, giữ vững tốc độ tăng trưởng.

Lần đầu tiên sản xuất và kinh doanh LPG của PV GAS đạt trên 2 triệu tấn và có mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay với trên 80.000 tỷ đồng; lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước đạt mức cao; nằm trong Top đầu đơn vị có các chỉ số tài chính khả quan trong Tập đoàn (ROE 17%, ROA 11%); tỷ lệ chia cổ tức hằng năm duy trì ở mức cao (hơn 25%/vốn điều lệ).

Cùng đó, tiến độ và hiệu quả các dự án của PV GAS luôn được đảm bảo; duy trì việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động...

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm, dần đi vào nề nếp, có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, thực chất. PV GAS liên tục là Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện. Vai trò, vị thế, tiềm lực, uy tín, thương hiệu của Tổng công ty trong Tập đoàn, trong ngành công nghiệp khí Việt Nam ngày càng được củng cố.

Những kết quả trên đã chứng tỏ vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ cũng như hiệu quả quản lý, điều hành của Ban lãnh đạo Tổng công ty; là minh chứng thành công của doanh nghiệp cổ phần có phần vốn góp chi phối của nhà nước - ông Dương Mạnh Sơn cho hay.

Thành công của năm 2021 về thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và xây dựng Đảng không chỉ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và Tổng công ty đề ra kế hoạch, nhiệm vụ, chỉ tiêu cho năm 2022 mà còn là cơ sở để hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ đề ra và được giao trong năm nay.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chúc mừng và biểu dương những kết quả và thành tựu mà Đảng bộ và PV GAS đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2021.

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương mong muốn các cán bộ, đảng viên, người lao động PV GAS không chủ quan trước chiến thắng; đổi mới, sáng tạo, quan tâm nghiên cứu những sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu thị trường, xu thế khoa học công nghệ; chăm lo tốt cho người lao động, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao… 

Từ đó, triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đã đề ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022, tiếp tục đóng góp quan trọng hơn cho ngành dầu khí và nền kinh tế đất nước. 

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện, sát cánh cùng doanh nghiệp nói chung và PV GAS nói riêng trong giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo môi trường, cơ chế thuận lợi để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục