PV GAS tiếp tục được vinh danh “TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019”

20:27' - 16/10/2020
BNEWS PV GAS là một trong số ít những doanh nghiệp đạt thành tích liên tục 8 năm có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes – một chỉ số thẩm định doanh nghiệp khách quan và có uy tín toàn cầu.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam trao chứng nhận đứng thứ nhì về lợi nhuận sau thuế và đứng thứ tư về doanh thu trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020.

PV GAS là một trong số ít những doanh nghiệp đạt thành tích liên tục 8 năm có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes – một chỉ số thẩm định doanh nghiệp khách quan và có uy tín toàn cầu.

Cùng với PV GAS, ngành Dầu khí cũng góp mặt thêm các đơn vị được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020" là: Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Theo Forbes Việt Nam, danh sách 50 công ty tốt nhất năm 2020 được xếp hạng là các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đây cũng là các công ty có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2019 mà còn kỳ vọng có sức bật trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối diện với nhiều thử thách nhất trong 10 năm qua.

Danh sách 50 công ty tốt nhất lần thứ tám của Forbes Việt Nam ghi nhận những kỷ lục mới. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty lọt vào danh sách đạt 138.705 tỷ đồng, tăng 8,7% so với danh sách công bố năm 2019 và cao nhất từ trước tới nay.

 

Nhóm các công ty dẫn đầu đều có mức tăng trưởng ấn tượng; trong đó có sự phát triển vượt bậc của khối kinh tế tư nhân.

Forbes Việt Nam cũng cho biết, lần đầu tiên trong 8 năm qua, vốn hóa thị trường của 50 công ty trong danh sách suy giảm so với danh sách năm trước đó.

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, vào trung tuần tháng 5/2020, tổng vốn hóa các công ty trong danh sách đạt 81,3 tỷ đô la Mỹ, giảm 13,5% so với danh sách công bố năm 2019./.

>>PV GAS hoàn thành kế hoạch nộp ngân sách nhà nước năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục