PV Power được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm “BB” với triển vọng tích cực

09:23' - 29/05/2022
BNEWS Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã chứng khoán POW) vừa được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế năm thứ 2 liên tiếp ở mức “BB” với triển vọng tích cực.

Theo Phó tổng giám đốc PV Power Nguyễn Duy Giang, đây là thứ hạng cao nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể đạt được, ngang với xếp hạng quốc gia và các tập đoàn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). PV Power cũng là tổng công ty phát điện đầu tiên tại Việt Nam được Fitch Ratings xếp hạng quốc tế.
Để đạt được kết quả xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB”, PV Power đã vượt qua quá trình soát xét, kiểm tra rất kỹ của Fitch Ratings với nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt theo chuẩn mực quốc tế.
Với việc năm thứ 2 liên tiếp được xếp hạng “BB” với triển vọng tích cực, phản ánh tính minh bạch trong những hoạt động của doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, PV Power có cơ hội tốt để tiếp cận với thị trường vốn quốc tế.

 

Đặc biệt, bên cạnh việc vay vốn trong và ngoài nước, PV Power có thể phát hành trái phiếu quốc tế phù hợp với thị trường quốc tế. Đây cũng là tiền đề để PV Power tiếp cận được môi trường quốc tế, tích cực tham gia đầu tư các dự án năng lượng lớn, cùng với PVN thực hiện dịch chuyển năng lượng theo cam kết chính phủ là đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Ông Nguyễn Duy Giang cũng cho biết, trong thời gian tới, PV Power sẽ tập trung nâng cao năng lực quản trị, đặc biệt là quản trị tài chính để tối ưu hóa các chỉ số, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Cùng đó, PV Power sẽ nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn đầu tư vào các dự án có hiệu quả, đặc biệt là tham gia đầu tư dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4, dự án Nhà máy điện LNG Quảng Ninh cùng một số dự án năng lượng tái tạo, dự án Điện Cà Mau 3.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022 được PV Power công bố, doanh thu quý I đạt 7.061 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế quý I của PV Powerđạt 880 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái và đã vượt cả mục tiêu lợi nhuận cả năm 2022.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước vào ngày 27/5, giá cổ phiếu POW đang giao dịch quanh mức 13.350 đồng/cổ phiếu, tăng 1,52% so với ngày trước đó. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá POW giảm hơn 23%; trong đó, giá cổ phiếu này đóng cửa cao nhất là 20.150 đồng/cổ phiếu (ngày 7/1) và đóng cửa thấp nhất  nhất là 11.450 đồng/cổ phiếu (ngày 13/5)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục