PV Trans Pacific JSC: Cổ đông thắc mắc vì không được chia cổ tức

15:03' - 28/04/2017
BNEWS Nhiều cổ đông của Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương đã bày tỏ thắc mắc khi không được nhận cổ tức năm 2016 cho dù lợi nhuận sau thuế của Công ty tăng 37% so với kế hoạch.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương. Ảnh: PVN

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PV Trans Pacific JSC) đã thông qua nghị quyết không chia cổ tức 2016 cho dù lợi nhuận sau thuế năm 2016 của Công ty tăng 37% so với kế hoạch.

Giải đáp thắc mắc của cổ đông tại đại hội, đại diện PV Trans Pacific JSC cho biết, mặc dù đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty đã vượt qua lỗ lũy kế, đủ điều kiện để phân chia cổ tức. Tuy nhiên, Công ty quyết định không chia cổ tức 2016 để dành nguồn lực đầu tư vào tàu VLCC (tàu vận tải cỡ lớn) trong quý IV tới đây nhằm tham gia vận tải nguyên liệu dài hạn cho Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Với kế hoạch đầu tư dài hạn này, năm 2017 và những năm tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục đạt được hiệu quả quả sản xuất kinh, đáp ứng tốt kỳ vọng của cổ đông, lãnh đạo PV Trans Pacific JSC cam kết.

Hiện PV Trans Pacific JSC đang quản lý và khai thác tối đa 2 tàu dầu thô là tàu PVT Athena tại thị trường quốc tế và trong nước; tàu kho nổi FSO PVN Dai Hung Queen phục vụ mỏ Đại Hùng đạt 100% số ngày hoạt động. 

Năm 2017, PV Trans Pacific JSC đặt mục tiêu doanh thu 920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 82 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 42 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục