PVEP khai thác dầu khí vượt kế hoạch

09:55' - 09/09/2020
BNEWS Theo PVEP, sản lượng khai thác trong 8 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn quy dầu, vượt 2% kế hoạch và bằng 68% kế hoạch cả năm.
Mặc dù gặp khó khăn khi nhiều giếng phải cắt giảm và dừng khai thác do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và giá dầu sụt giảm nhưng Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng dầu khí trong 8 tháng đầu năm 2020.

Theo PVEP, sản lượng khai thác trong 8 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn quy dầu, vượt 2% kế hoạch và bằng 68% kế hoạch cả năm, trong đó: Khai thác dầu đạt 1,83 triệu tấn, vượt 2% kế hoạch; khai thác khí đạt 772 triệu m3, vượt 1% kế hoạch.

Để có được kết quả này, PVEP và các nhà điều hành, đơn vị thành viên đã chủ động điều phối, tập trung khai thác ở những dự án có chi phí thấp để đảm bảo hiệu quả kinh tế; ưu tiên xuất bán khí. PVEP đã dừng và giãn các hoạt động gia tăng sản lượng khai thác chưa cần thiết do ảnh hưởng giá dầu thấp.

Bên cạnh đó, sản lượng khai thác dầu và khí ngưng tụ (condensate) trong 8 tháng đầu năm cao hơn so với kế hoạch chủ yếu do các cụm mỏ khai thác ổn định và mỏ Sư Tử Trắng xuất khí vượt kế hoạch dẫn đến sản lượng condensate tăng.

Công tác bắn mở thêm vỉa hiệu quả một số giếng làm gia tăng lưu lượng dầu. Một số giếng thuộc mỏ Rạng Đông - Phương Đông, Cá Tầm... đang khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn dự kiến giúp bù đắp sản lượng khai thác.

Để hoàn thành sản lượng khai thác cả năm 2020, PVEP tiếp tục làm việc với Nhà điều hành rà soát và cập nhật các giải pháp bổ sung khả thi, tăng khai thác ở những giếng và mỏ cho phép nhằm bù đắp sản lượng.

Đồng thời, các ban chuyên môn tiếp tục triển khai các biện pháp kỹ thuật kết nối đưa giàn ĐH-01 trở lại khai thác trước ngày 1/11/2020./.

>>PVN khẳng định các dự án dầu khí ở miền Trung vẫn triển khai theo kế hoạch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục