PVN đặt mục tiêu giữ vững thị phần dịch vụ dầu khí

12:10' - 08/05/2017
BNEWS Năm 2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đề ra mục tiêu giữ vững thị phần các dịch vụ dầu khí truyền thống, đồng thời tập trung phát triển các dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao, có thế mạnh.
Hội nghị tổng kết công tác dịch vụ 2016 và triển khai kế hoạch 2017 của PVN ngày 6/5/2017. Ảnh: PVN

PVN cho biết, Tập đoàn sẽ ưu tiên cho mảng dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan, dịch vụ khảo sát địa chấn, xử lý minh giải địa chấn, dịch vụ địa chất công trình, khảo sát và sửa chữa công trình ngầm.

Bên cạnh đó, PVN cũng tập trung cho dịch vụ thiết kế, chế tạo, xây lắp công trình dầu khí, dịch vụ đóng mới, vận hành các phương tiện nổi.

Để hoàn thành mục tiêu này, PVN thường xuyên bám sát diễn biến giá dầu thế giới để có chỉ đạo điều hành và giải pháp ứng phó phù hợp. Tập đoàn tiếp tục ưu tiên sử dụng các dịch vụ của các đơn vị trong nước trên cơ sở năng lực và phù hợp với Luật Đấu thầu.

Giàn khoan dầu khí của PVD - đơn vị thành viên của PVN. Ảnh: PVN

Theo Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tập đoàn sẽ xây dựng quy hoạch cho việc phát triển các ngành dịch vụ dầu khí để làm căn cứ cho các đơn vị dịch vụ dầu khí trong ngành triển khai kế hoạch đầu tư phù hợp hiệu quả. Đặc biệt, PVN tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là tái cơ cấu các đơn vị dịch vụ để các đơn vị hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là với những đơn vị thua lỗ.

PVN cho biết, năm 2016, giá dầu thô giảm mạnh dẫn đến các hoạt động thăm dò, khai thác, phát triển mỏ, đầu tư trong lĩnh vực dầu khí phải cắt giảm hoặc tạm dừng thực hiện. Trong khi đó, nhiều nhà thầu nước ngoài có tiềm lực vượt trội về cơ sở vật chất và tài chính đã chấp nhận hạ giá dịch vụ thấp hơn so với chi phí sản xuất thực tế để quyết giành hợp đồng. Vì vậy, hoạt động của các công ty dịch vụ dầu khí thuộc PVN bị ảnh hưởng nghiêm trọng./.

>>> Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập: PVN sẽ tăng khai thác khi giá dầu cải thiện

>>> Công ty mẹ PVN giám sát chặt hoạt động của ngành dầu khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục