PVN phát động chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình dầu khí

15:19' - 26/03/2022
BNEWS Ngày 26/3, tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng đã phát động chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình và địa phương có hoạt động dầu khí.

Ngày 26/3, tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Hoàng Quốc Vượng đã phát động chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình và địa phương có hoạt động dầu khí.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng cho biết, đây là hoạt động của doanh nghiệp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, góp phần cùng cả nước đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu. 

Từ lễ phát động này, mỗi cán bộ nhân viên, người lao động, trong đó tuổi trẻ dầu khí chính là lực lượng xung kích trong bảo vệ môi trường, không gian làm việc xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức trách nhiệm với xã hội và cộng đồng cũng như làm giàu thêm bản sắc văn hóa PVN.

Để chương trình trồng 3 triệu cây xanh thành công, Chủ tịch PVN kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động dầu khí chủ động trồng cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng và giá trị các hệ sinh thái trên các công trình, dự án, nhà máy, xí nghiệp, giàn khoan, văn phòng . 

Bên cạnh đó, các đơn vị chủ động chọn loài cây trồng phù hợp với mục đích, cảnh quan và điều kiện sinh thái từng địa phương, từng khu vực cụ thể; trồng cây đi đôi với chăm sóc, bảo vệ; xác định trồng cây nào, sống cây đó. Mỗi cán bộ nhân viên, người lao động trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi nơi làm việc góp một mảng xanh. Thông qua việc trồng cây xanh, các đơn vị tính toán lượng hóa việc giảm thải CO2 vào môi trường làm cơ sở định lượng kết quả chống phát thải, biến đổi khí hậu. 

Các đơn vị, các đoàn thể trong Tập đoàn xây dựng kế hoạch, đăng ký số lượng cây trồng và tiến độ cụ thể thực hiện chương trình; tiếp tục tuyên truyền, vận động đến đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực hưởng ứng, kịp thời biểu dương, khen thưởng các mô hình tốt, cách làm hay sáng tạo.

Thay mặt tuổi trẻ dầu khí, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN Vũ Thị Thu Hương khẳng định việc thực hiện chương trình trồng cây 3 triệu cây xanh trên các công trình và địa phương có hoạt động dầu khí không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của thế hệ trẻ dầu khí. Từ tháng 3 năm 2021 đến nay, hưởng ứng kêu gọi của lãnh đạo Tập đoàn tham gia chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, đoàn viên, thanh niên và cán bộ nhân viên, người lao động dầu khí đã thể hiện ý thức, trách nhiệm bằng việc trồng cây ngay tại nơi làm việc, trong các nhà máy, trên các giàn khoan, các vườn cây thanh niên đã được hình thành…

Nhiều đơn vị trong PVN đã có những hành động cụ thể thực hiện chương trình như: VSP, PVGAS, PVOIL, PVEP, PTSC đã thực hiện trồng cây tại các địa bàn hoạt động. Tiêu biểu như nhà máy Điện Hủa Na đã trồng 3.000 cây mít giống Nghệ An; dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã trồng hơn 2.000 cây xanh; công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn cam kết trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo PVN, đoàn thanh niên PVN và nhiều cán bộ nhân viên PVN đã bắt tay trồng phi lao tại nhiều vị trí bãi trống bên trong dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục