PVN trao 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

17:46' - 28/05/2021
BNEWS Ngày 28/5, tại trụ sở Bộ Y tế, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã trao 50 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 nhằm chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”.

Trong đó, Công ty mẹ Tập đoàn ủng hộ 10 tỷ đồng; Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) 10 tỷ đồng; Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro 5 tỷ đồng; Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) 5 tỷ đồng; Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) 5 tỷ đồng, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) 5 tỷ đồng, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) 5 tỷ đồng và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) 5 tỷ đồng. PVN cũng đang kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chia sẻ, với trách nhiệm của mình, thời gian qua, PVN đã chung tay cùng các bộ, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức, doanh nghiệp trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, với mục tiêu cao nhất giữ môi trường an toàn cho nhân dân.

Đây là lần tiếp theo, người lao động trong Tập đoàn đóng góp cùng Bộ Y tế, các ngành, địa phương trong phòng, chống dịch và triển khai chương trình tiêm vaccine. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng hy vọng, sự đóng góp của tập thể người lao động Dầu khí sẽ góp một phần công sức, cùng với Bộ Y tế, các ngành, cơ quan chức năng và nhân dân cả nước chung tay chống dịch.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào ngày 27/4, PVN và các đơn vị thành viên đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng và hiện vật cho ngành y tế và các địa phương trên tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, để bảo vệ sức khỏe 56.000 người lao động Dầu khí do dịch COVID-19 bùng phát, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ các công đoàn trực thuộc 2,8 tỷ đồng để mua vật tư, nhu yếu phẩm phòng, chống dịch bệnh.

PVN cũng đã triển khai hàng loạt biện pháp chủ động như: Kích hoạt tình huống khẩn cấp trong phòng chống dịch bệnh, diễn tập phương án xuất hiện F0, xét nghiệm sàng lọc cho công nhân, người lao động và đặc biệt đã tiến hành đợt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người lao động.

Trong thời gian tới, PVN và các đơn vị thành viên sẽ chủ động phối hợp với các bộ, ngành, cơ sở y tế, tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn.

Như vậy, tính từ năm 2020 đến nay, người lao động ngành Dầu khí đã chung tay, đóng góp, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục