PVN và các đơn vị thành viên ủng hộ miền Trung và người nghèo 328 tỷ đồng

09:24' - 31/10/2020
BNEWS Chỉ trong 2 tuần phát động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên đã quyên góp được 328 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung và người nghèo trong cả nước.

Đồng cảm với những mất mát, khó khăn của đồng bào miền Trung trong bão lũ dồn dập, từ ngày 15/10, người lao động dầu khí đã khẩn trương quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức thiết thực.
Cụ thể, PVN đã vận động cán bộ công nhân viên quyên góp một ngày lương; dừng hoãn một số hoạt động, sự kiện; cử các đoàn công tác nhanh chóng đến với các tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam) kịp thời trao kinh phí (tiền mặt, sổ tiết kiệm), các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, áo phao, đèn pin, thuốc men, quần áo, sách vở…).
Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã hỗ trợ xăng dầu cho xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung với 300.000 đồng/xe cho 1.402 lượt xe.

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã bố trí khu tránh trú bão số 9 cho hơn 400 người dân Quảng Ngãi.

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương lập kế hoạch giúp người dân phục hồi sản xuất sau thiên tai (trao tặng vật tư sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ) để người dân có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống…
Bên cạnh đó, PVN và các đơn vị thành viên đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ 82 người lao động và 311 gia đình thân nhân của người lao động dầu khí tại miền Trung bị thiệt hại bởi thiên tai với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Chỉ sau nửa tháng triển khai thực hiện, PVN và các đơn vị thành viên đã chuyển 28 tỷ đồng tới đồng bào các tỉnh miền Trung.

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, PVN cam kết ủng hộ 300 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.
Trong thời gian tới, người lao động Dầu khí sẽ tiếp tục quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục