Qualcomm sẽ cung ứng chip cho các khách hàng muốn cạnh tranh với Apple

14:50' - 02/07/2021
BNEWS Theo CEO Qualcomm Inc, năm 2022, nhà sản xuất chip của Mỹ này sẽ cung ứng chip cho các nhà sản xuất máy tính xách tay muốn cạnh tranh với Apple Inc.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters ngày 1/7, ông Amon bày tỏ tin tưởng công ty của ông có thể sản xuất loại chip tốt nhất trên thị trường, với sự trợ giúp từ một nhóm kiến trúc sư, những người từng làm việc cho Apple nhưng giờ đã chuyển sang làm việc cho Qualcomm.
Trong năm nay, ông Amon đã thúc đẩy thương vụ mua lại công ty khởi nghiệp Nuvia với trị giá 1,4 tỷ USD. Đây là doanh nghiệp có người sáng lập từng thiết kế một số chip máy tính xách tay cho Apple. Với lợi thế này, Qualcomm sẽ bắt đầu bán chip cho máy tính xách tay dựa vào Nuvia vào năm tới.
Qualcomm đang muốn đẩy mạnh kết nối mạng 5G trên máy tính xách tay và cần sản xuất chip được thiết kế riêng nếu khách hàng của họ muốn cạnh tranh với dòng máy tính xách tay mới của Apple.
Ông Amon cũng cho biết Qualcomm cũng đang kỳ vọng tăng trưởng doanh thu từ Trung Quốc có thể tạo lực đẩy cho mảng kinh doanh chip trên điện thoại thông minh bất chấp căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông nhấn mạnh doanh nghiệp này sẽ phát triển lớn mạnh ở Trung Quốc, đồng thời lưu ý rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei Technologies Co Ltd tạo cơ hội cho Qualcomm gia tăng doanh thu.
Theo thống kê, chip cho điện thoại đóng góp 12,8 tỷ USD trong tổng số 16,5 tỷ USD doanh thu từ chip trong tài khóa gần đây nhất của Qualcomm (kết thúc vào tháng Chín). Một số khách hàng lớn nhất của Qualcomm, như nhà sản xuất điện thoại Xiaomi Corp, ở Trung Quốc./.

Tân Giám đốc điều hành (CEO) Qualcomm Inc, Cristiano Amon, cho biết năm tới nhà sản xuất chip của Mỹ này sẽ cung ứng chip cho các nhà sản xuất máy tính xách tay muốn cạnh tranh với Apple Inc, sau khi hồi năm ngoái hãng “Táo khuyết” tung ra mẫu máy tính xách tay sử dụng loại chip có tuổi thọ pin dài hơn.
Hiện Qualcomm, chuyên cung cấp bộ vi xử lý cho Intel Corp và Advanced Micro Devices, vẫn chưa có sản phẩm chip nào tiết kiệm năng lượng như của Apple.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục