Qualcomm tung ra thị trường mẫu chip mới kết nối các thiết bị với mạng 5G

08:47' - 17/02/2021
BNEWS Công ty sản xuất chip Qualcomm Inc của Mỹ đã tung ra thị trường mẫu chip mới để kết nối các thiết bị với mạng 5G.

Công ty sản xuất chip Qualcomm Inc của Mỹ cho biết đã tung ra thị trường mẫu chip mới để kết nối các thiết bị với mạng 5G mà họ hy vọng sẽ được áp dụng cho việc sử dụng Internet tại gia đình và trong các doanh nghiệp như một đối thủ cạnh tranh với WiFi.

Qualcomm có trụ sở tại San Diego (Mỹ), là nhà cung cấp chip modem lớn nhất kết nối điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác với các mạng dữ liệu di động. Qualcomm đang hướng tới tận dụng tốc độ nhanh với công nghệ mạng 5G để mở rộng sự hiện diện ở các thị trường khác.

Mẫu chip mới nhất, được gọi là X65 modem, là thế hệ thứ tư của 5G modem nhưng là thế hệ đầu tiên có khả năng đạt tốc độ tải xuống cao nhất lên đến 10 gigabit mỗi giây, nhanh hơn khoảng 10 lần so với mức đỉnh của các mạng LTE trước đây và tương đương với các dịch vụ băng thông rộng. 

Trọng tâm chính của chip mới sẽ là các ứng dụng thương mại và công nghiệp, chẳng hạn như kết nối các máy tính và thiết bị trong khuôn viên của công ty trực tiếp với các dịch vụ điện toán đám mây khi mạng WiFi truyền thống sẽ không khả thi.

Cristiano Amon, người sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Qualcomm vào tháng Sáu tới, cho biết, các mạng này có thể cung cấp lựa chọn nhanh hơn cho những người sống ở các khu vực lân cận, nơi không có dịch vụ Internet cáp quang. X65 modem sẽ được sử dụng trong 40 thiết kế sản phẩm khác nhau cho thiết bị không dây cố định từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2021.

Doanh thu từ loại chip này đã tăng 48% lên 1 tỷ USD trong quý I của tài khóa hiện tại (kết thúc hôm 27/1/2020) theo báo cáo Qualcomm công bố tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục