Qualcomm và Quỹ Dariu đưa máy tính xách tay đến với học sinh nông thôn Việt Nam

21:00' - 14/04/2022
BNEWS Ngày 14/4, Tập đoàn Qualcomm và Quỹ Dariu công bố hợp tác cho chương trình Vietnam Forward để nâng cao kỹ năng số cho thanh thiếu niên ở các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Vietnam Forward là chương trình trao tặng học sinh máy tính Always On, Always Connected (máy tính luôn luôn kết nối) chạy trên nền tảng máy tính Snapdragon® của Qualcomm Technologies và được trang bị tính năng LTE di động để đảm bảo kết nối Internet liên tục với mạng 4G/LTE.

 

Theo Qualcomm, có khoảng 100.000 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở tại 80 trường học nông thôn đã được trang bị các nền tảng kỹ thuật để phát triển các kỹ năng cần thiết. Trong khi đó, có hơn 6.000 nhà giáo cho biết họ đã tự tin hơn trong việc giảng dạy lập trình nhờ tham gia vào các khóa đào tạo phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt, dựa trên các kỳ thi năng lực trong lớp học, 90% học sinh đã phát triển các kỹ năng số và khả năng trong lĩnh vực STEM để nâng cao cơ hội việc làm.

Ông ST Liew, Phó Chủ tịch QUALCOMM CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd. kiêm Chủ tịch, Qualcomm Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho biết, việc gia tăng khả năng truy cập vào các công nghệ không dây có thể cải thiện đáng kể cuộc sống của mọi người.

Điều này đặc biệt phù hợp ở Việt Nam khi đang thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số. Vietnam Forward chỉ là một trong nhiều sáng kiến mà Qualcomm đã khởi xướng nhằm mang công nghệ của mình để định hình lại cách thế giới học tập và giảng dạy.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Tổng Giám đốc Quỹ Dariu cho hay, với những chiếc máy tính xách tay Always On, Always Connected được hỗ trợ từ Qualcomm Technologies, Quỹ Dariu có thể giúp học sinh bổ trợ các kỹ năng STEM, gồm lập trình, khoa học máy tính, lập trình và điều khiển robot.

Đây đều là một phần trong chương trình của Quỹ Dariu nhằm mang lại nền giáo dục chất lượng cho học sinh dù họ ở đâu và tình trạng kinh tế như thế nào để có được cơ hội học tập bình đẳng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục