"Quán bia di động" phục vụ tận nhà gây sốt tại London

21:47' - 14/05/2020
BNEWS Một nhà sản xuất đồ uống ở Đông London đã tìm ra một cách thức độc đáo để duy trì dịch vụ, đó là xếp các thùng bia của mình lên một chiếc xe tải và phục vụ tận cửa nhà cho khách hàng.

Khi các quán rượu ở Anh buộc phải đóng cửa vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, một nhà sản xuất đồ uống ở Đông London đã tìm ra một cách thức độc đáo để duy trì dịch vụ, đó là xếp các thùng bia của mình lên một chiếc xe tải và phục vụ tận cửa nhà cho khách hàng.

Ý tưởng này được anh Peter Brown, giám đốc Công ty bia Forest Road, hiện thực hóa bằng việc lái chiếc xe tải màu trắng có dòng băng rôn hóm hỉnh "Đội phản ứng bia chiến lược", rong ruổi cả ngày trên các tuyến đường để giao hàng theo đơn đã đặt trước.

Điểm khác biệt nằm ở chỗ thay vì vận chuyển các thùng chứa chai hay lon bia, anh Brown sẽ rót bia qua một chiếc vòi gắn bên thùng xe tải vào các panh và mang đến cho khách hàng.

Anh Brown chia sẻ dù lượng bia tiêu thụ theo cách này không thể so với lượng được bán tại các quán bia vào các ngày thứ Sáu và thứ Bảy trước đây, nhưng với anh, chính sự hài lòng của khách hàng khi nhận những cốc bia mát lạnh đầu tiên sau 6 tuần phong tỏa là điều ý nghĩa nhất khi thực hiện ý tưởng này.

Cho đến nay, các quán bia tại Anh đã đóng cửa được gần 2 tháng. Ban đầu chính phủ Anh chỉ khuyên các cửa hàng hạn chế mở cửa, nhưng sau đó đã phải ra lệnh đóng cửa toàn bộ, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống vẫn có thể phục vụ khách hàng bằng các dịch vụ giao hàng.

Mặc dù nhiều công ty đã chuyển hướng sang giao hàng bia đóng lon để duy trì hoạt động nhưng hồi tháng trước, Hiệp hội các nhà máy bia tư nhân vẫn cảnh báo nhiều nhà máy đang phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa khi doanh thu của mặt hàng này đã giảm tới 82%.

Anh Brown cho biết hình thức giao bia tận nhà mà anh nghĩ ra đang rất được ưa chuộng, anh đã nhận các đơn giao hàng kín lịch tới cuối tháng 5 và đang cân nhắc huy động thêm một chiếc xe tải nữa để mở rộng phạm vi giao hàng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục