Quan hệ thương mại Mỹ-Trung sáng lên, thị trường năng lượng khởi sắc

19:07' - 21/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 21/5, giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong bối cảnh tuyên bố chung của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã phần nào giúp hạ nhiệt căng thẳng quan hệ song phương.
Quan hệ thương mại Mỹ-Trung sáng lên, thị trường năng lượng khởi sắc. Ảnh minh họa: Huy Hùng-TTXVN

Tại thị trường Singapore, vào chiều ngày 21/5, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 55 xu Mỹ (0,7%) lên 79,06 USD/thùng. Giá dầu Brent đã phá vỡ ngưỡng 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11/2014 vào tuần trước. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 43 xu Mỹ (0,6%) lên 71,71 USD/thùng.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin xác nhận Washington và Bắc Kinh đã nhất trí đình chỉ việc áp thuế lẫn nhau. Tuyên bố được đưa ra sau khi hai nước đạt được thỏa thuận trong vòng đàm phán thứ hai về một khuôn khổ nhằm giải quyết những bất đồng thương mại gây căng thẳng trong thời gian qua.

Greg McKenna, chiến lược gia hàng đầu về thị trường tại AxiTrader nhận định nếu những bất ổn địa chính trị không leo thang, giá dầu có thể giảm.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ hiện là 844 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015.

Hiện giá dầu thô đã rời khỏi mức kỷ lục hơn 80 USD/thùng được ghi nhận hồi tuần trước. Lý do là nhiều nhà cung ứng và đầu tư tin tưởng nguồn cung dầu thô sẽ đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, cho dù các nước thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang cắt giảm khai thác dầu mỏ và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục