Quản lý bay khởi công xây dựng Trạm Radar Vinh trị giá trên 128 tỷ đồng

19:19' - 20/11/2019
BNEWS Đây là trạm ra đa thứ cấp trong hệ thống giám sát của Tổng công ty, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2022.
Tram radar Vinh là trạm ra đa thứ cấp trong hệ thống giám sát của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2022. Ảnh: VATM
Ngày 20/11, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, dự án Trạm Radar  Vinh do Tổng công ty làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí trên 128 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của VATM sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 21/11 tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 
Đây là trạm ra đa thứ cấp trong hệ thống giám sát của Tổng công ty, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2022.
Công trình gồm các hạng mục: tháp ra đa cao 20m có thiết kế hình bát giác, nhà điều hành, trạm nguồn, thiết bị ra đa thứ cấp và các công trình phụ trợ trên khu đất có tổng diện tích 10.000m2. Theo thiết kế, trạm Ra đa thứ cấp Vinh lắp đặt trang thiết bị Mode S với tầm phủ sóng với bán kính tới 450 Km với các tính năng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.
Hệ thống thiết bị mới được chế tạo với công nghệ hiện đại nhất, phù hợp với chiến lược thực hiện các hệ thống giám sát trong khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ( ICAO), bảo đảm cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, dữ liệu cho công tác bảo đảm hoạt động bay và cung cấp các dữ liệu quan trọng cho hệ thống cảnh giới, quản lý vùng trời của Quân chủng Phòng không - Không quân.
Đầu tư trạm radar thứ cấp Vinh nhằm tăng cường độ tin cậy, tính sẵn sàng cho hệ thống giám sát radar phục công tác điều hành bay tại sân bay Vinh, cùng với các trạm radar Nội Bài, Sơn Trà sẽ bảo đảm được tầm phủ sóng radar giám sát hoạt động bay ở không phận phía Nam của Vùng thông báo bay Hà Nội (FIR/HAN).
Với tầm giám sát vùng trời từ độ cao 500m đến hơn 10.000m, chiều ngang trong phạm vi bán kính tới 450 Km, Trạm radar thứ cấp Vinh sẽ tăng cường giám sát hỗ trợ cho Cảng Hàng không Vinh, Thọ Xuân nhất là trong các giai đoạn tăng giảm độ cao ngoài vùng trời khu vực sân bay, phục vụ điều hành bay đường dài cho các đường bay A202, A206, B329, W1, W2, W10.
Dự án đầu tư Trạm radar thứ cấp Vinh có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, phù hợp với tiến trình hiện đại hóa, tự động hóa ngành quản lý bay Việt Nam trong giai đoạn phát triển và hội nhập. Đài radar mới đi vào hoạt động sẽ nâng cao độ tin cậy của mạng radar giám sát, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng công ty áp dụng công nghệ không lưu hiện đại, đáp ứng các yêu cầu không vận tương lai, đảm bảo chỉ huy điều hành bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục