Quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, ngày 7/4, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) phối hợp tổ chức Chương trình “Vietnam Reopening” tại London nhằm quảng bá du lịch Việt Nam sau khi đất nước cửa trở lại đón du khách quốc tế.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; đại diện VNA, TMG và hơn 150 công ty du lịch, lữ hành và báo giới chuyên về du lịch quốc tế tại Anh.
Là sự kiện du lịch đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3, “Vietnam Reopening” cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch và dịch vụ của VNA và TMG, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tại sự kiện, các khách mời được giới thiệu về các địa danh du lịch Việt Nam, thưởng thức các điệu múa truyền thống Việt Nam như múa sen, múa nón… cũng như nhiều món ăn Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng như phở, nem cuốn...
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết Việt Nam là đất nước với cơ cấu dân số trẻ, năng động, và trong 10 năm qua, là một trong 5 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tthế giới với ngành du lịch phát triển mạnh. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài nhờ phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, cởi mở và nền ẩm thực phong phú.
Ông cho biết, trong 10 năm qua, số du khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình 15%-20%/ năm, chỉ ra rằng việc mở đường bay thẳng Việt Nam-Anh với dịch vụ của 2 hãng Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã góp phần vào mức tăng trưởng này.
Đại sứ cho biết Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Anh, trong đó có Vietnam Airlines, sẽ làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách Anh muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TMG, cho biết Chương trình “Vietnam Reopening” là sự kiện có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam khi đất nước chính thức mở du lịch quốc tế.
Tổng Giám đốc TMG cho rằng quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Trong bối cảnh một số thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản chưa mở cửa và nhiều thị trường mở cửa rất hạn chế, việc mở cửa du lịch với rất ít hạn chế của Việt Nam giúp ngành du lịch kết nối với các thị trường lớn như châu Âu và Anh.
Theo ông Trần Trọng Kiên, TMG đã thâm nhập thị trường Anh hơn 20 năm, khẳng định đây là một thị trường bền vững và có khả năng phục hồi nhanh nhất trong các thị trường lớn như châu Âu và Australia. Vì vậy, ông cho rằng mục tiêu đón 0,5-1 triệu du khách Anh của Việt Nam là khả thi.
Ông Kiên cho biết VNA và TMG mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm kết hợp dịch vụ hàng không và du lịch, tăng hiệu quả thu hút du khách quốc tế nói chung và du khách Anh nói riêng.
Ông Nicolas Corney, Giám đốc phụ trách dịch vụ hàng không của Công ty Southhall Travel có trụ sở tại London, hoan nghênh quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, khẳng định đây là cơ hội lớn để thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Anh. Ông Corney cho rằng việc du khách đến Việt Nam được miễn thị thực trong 15 ngày là điều kiện hoàn hảo đối với những người lần đầu muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.
Ông tin rằng, với phong cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn, Việt Nam có ít đối thủ cạnh tranh về du lịch trong khu vực. Ông nhấn mạnh điều quan trọng là Việt Nam cần quảng bá rộng rãi hơn nữa về chính sách mở cửa du lịch, cũng như điều kiện nhập cảnh Việt Nam, chẳng hạn như cần xét nghiệm bệnh COVID-19 trước khi khởi hành
Sau 2 năm bùng phát dịch COVID-19, việc Chính phủ Việt Nam quyết định mở cửa du lịch trở lại từ ngày 15/3 được nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch đánh giá là thời điểm phù hợp, mang tính quyết định cho việc khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế 2022-2023.
Theo chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, ngành du lịch đặt mục tiêu phục hồi 45-50% trong giai đoạn 2022-2023 so với trước đại dịch COVID-19, với mục tiêu đến hết năm 2023 đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế.
Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đột phá trong giai đoạn 2015-2019, với mức tăng trung bình 22,7%/ năm. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ 75/141 lên 63/140 nền kinh tế, đóng góp trực tiếp 9,2% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác với Anh trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch
08:19' - 06/04/2022
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh đã tiếp ông Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia, đang trong chuyến công tác tại Tp Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 thu hút 40.000 lượt người dự
19:47' - 03/04/2022
Chiều 3/4, Hội chợ "Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022" đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội. Hội chợ đã thu hút trên 40.000 lượt người tham dự.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại AEON
15:48'
Ngày 4/12 “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025” đã khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON MALL Bình Tân, TP. HCM.
-
Doanh nghiệp
Vụ vi phạm dữ liệu của Coupang: Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc gánh hậu quả
15:34'
Hậu quả từ vụ vi phạm dữ liệu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc đang ngày càng lan rộng sang các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào nền tảng này để bán hàng.
-
Doanh nghiệp
Công bố chỉ số về mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp
15:25'
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp và văn hóa đổi mới sáng tạo năm 2025 nhằm xây dựng bộ dữ liệu thực chứng toàn diện về năng lực văn hóa và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng 45% so với cùng kỳ
10:14'
11 tháng của năm 2025, tổng giá trị giải ngân đầu tư của Petrovietnam đạt hơn 43,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vinachem kiến nghị các giải pháp tối ưu hiệu quả dự án muối mỏ Kali tại Lào
10:05'
Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Lào vừa diễn ra, Chủ tịch Vinachem đã kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy dự án trọng điểm khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại tỉnh Khammouane, Lào.
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh: PV Vân Hải/TTXVN
Góc ẩm thực Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải/TTXVN
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải/TTXVN
Tổng giám đốc TMG Trần Trọng Kiên phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải, PV TTXVN tại Anh
Trao giải thưởng cặp vé hạng thương gia của VNA và tour du lịch Việt Nam của TMG cho vị khách may mắn tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải, PV TTXVN tại Anh
Sự kiện đã thu hút rất nhiều công ty du kịch của Anh tham dự. Ảnh: Vân Hải