Quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, ngày 7/4, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) phối hợp tổ chức Chương trình “Vietnam Reopening” tại London nhằm quảng bá du lịch Việt Nam sau khi đất nước cửa trở lại đón du khách quốc tế.
Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; đại diện VNA, TMG và hơn 150 công ty du lịch, lữ hành và báo giới chuyên về du lịch quốc tế tại Anh.
Là sự kiện du lịch đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3, “Vietnam Reopening” cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch và dịch vụ của VNA và TMG, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tại sự kiện, các khách mời được giới thiệu về các địa danh du lịch Việt Nam, thưởng thức các điệu múa truyền thống Việt Nam như múa sen, múa nón… cũng như nhiều món ăn Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng như phở, nem cuốn...
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết Việt Nam là đất nước với cơ cấu dân số trẻ, năng động, và trong 10 năm qua, là một trong 5 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tthế giới với ngành du lịch phát triển mạnh. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài nhờ phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, cởi mở và nền ẩm thực phong phú.
Ông cho biết, trong 10 năm qua, số du khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình 15%-20%/ năm, chỉ ra rằng việc mở đường bay thẳng Việt Nam-Anh với dịch vụ của 2 hãng Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã góp phần vào mức tăng trưởng này.
Đại sứ cho biết Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Anh, trong đó có Vietnam Airlines, sẽ làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách Anh muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TMG, cho biết Chương trình “Vietnam Reopening” là sự kiện có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam khi đất nước chính thức mở du lịch quốc tế.
Tổng Giám đốc TMG cho rằng quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Trong bối cảnh một số thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản chưa mở cửa và nhiều thị trường mở cửa rất hạn chế, việc mở cửa du lịch với rất ít hạn chế của Việt Nam giúp ngành du lịch kết nối với các thị trường lớn như châu Âu và Anh.
Theo ông Trần Trọng Kiên, TMG đã thâm nhập thị trường Anh hơn 20 năm, khẳng định đây là một thị trường bền vững và có khả năng phục hồi nhanh nhất trong các thị trường lớn như châu Âu và Australia. Vì vậy, ông cho rằng mục tiêu đón 0,5-1 triệu du khách Anh của Việt Nam là khả thi.
Ông Kiên cho biết VNA và TMG mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm kết hợp dịch vụ hàng không và du lịch, tăng hiệu quả thu hút du khách quốc tế nói chung và du khách Anh nói riêng.
Ông Nicolas Corney, Giám đốc phụ trách dịch vụ hàng không của Công ty Southhall Travel có trụ sở tại London, hoan nghênh quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, khẳng định đây là cơ hội lớn để thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Anh. Ông Corney cho rằng việc du khách đến Việt Nam được miễn thị thực trong 15 ngày là điều kiện hoàn hảo đối với những người lần đầu muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.
Ông tin rằng, với phong cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn, Việt Nam có ít đối thủ cạnh tranh về du lịch trong khu vực. Ông nhấn mạnh điều quan trọng là Việt Nam cần quảng bá rộng rãi hơn nữa về chính sách mở cửa du lịch, cũng như điều kiện nhập cảnh Việt Nam, chẳng hạn như cần xét nghiệm bệnh COVID-19 trước khi khởi hành
Sau 2 năm bùng phát dịch COVID-19, việc Chính phủ Việt Nam quyết định mở cửa du lịch trở lại từ ngày 15/3 được nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch đánh giá là thời điểm phù hợp, mang tính quyết định cho việc khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế 2022-2023.
Theo chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, ngành du lịch đặt mục tiêu phục hồi 45-50% trong giai đoạn 2022-2023 so với trước đại dịch COVID-19, với mục tiêu đến hết năm 2023 đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế.
Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đột phá trong giai đoạn 2015-2019, với mức tăng trung bình 22,7%/ năm. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ 75/141 lên 63/140 nền kinh tế, đóng góp trực tiếp 9,2% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp Hồ Chí Minh thúc đẩy hợp tác với Anh trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch
08:19' - 06/04/2022
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp Hồ Chí Minh đã tiếp ông Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia, đang trong chuyến công tác tại Tp Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 thu hút 40.000 lượt người dự
19:47' - 03/04/2022
Chiều 3/4, Hội chợ "Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022" đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội. Hội chợ đã thu hút trên 40.000 lượt người tham dự.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Số vụ phá sản tại Nhật Bản chạm mức cao nhất 11 năm
18:59' - 08/07/2025
Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research công bố ngày 8/7 cho thấy, số vụ phá sản doanh nghiệp tại Nhật Bản trong 6 tháng qua lên tới 4.990 vụ, mức cao nhất trong 11 năm.
-
Doanh nghiệp
ByteDance không đồng ý bán TikTok cho liên doanh Mỹ
18:32' - 08/07/2025
Công ty công nghệ ByteDance của Trung Quốc vừa lên tiếng bác bỏ các báo cáo cho rằng họ đã đồng ý bán cổ phần kiểm soát mạng xã hội TikTok cho một liên doanh của Mỹ, do Oracle dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
EVN thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc
16:34' - 08/07/2025
Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây.
-
Doanh nghiệp
"Đại gia" công nghiệp châu Á đạt thỏa thuận về dự án sản xuất khí hóa lỏng
09:02' - 08/07/2025
Công ty công nghiệp nặng Samsung Heavy Industries của Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết đã đạt được thỏa thuận trị giá 637 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất ngoài khơi tại Mozambique.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Thọ Xuân hoàn thành cải tạo, hãng hàng không mở đường bay mới
17:36' - 07/07/2025
Trong thời gian sân bay Vinh đóng cửa sửa chữa từ 1/7 đến 31/12/2025, các đường bay tại Thanh Hoá từ sân bay Thọ Xuân sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong vùng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An (Trung Quốc)
16:44' - 07/07/2025
Đường bay mới tiếp tục đánh dấu bước phát triển mạng bay quốc tế mạnh mẽ của Vietjet, nối dài danh sách các điểm đến hấp dẫn tại thị trường Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Foxconn lập kỷ lục doanh thu quý II/2025
09:02' - 07/07/2025
Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới vừa báo cáo doanh thu quý II/2025 đạt mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu lớn về các sản phẩm AI.
-
Doanh nghiệp
Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng chinh phục khách hàng qua… ẩm thực
15:01' - 06/07/2025
Suzuki Motor Corp., cái tên gắn liền với những mẫu xe nhỏ gọn và bền bỉ tại Ấn Độ, đang lấn sân sang một lĩnh vực mới: đó là ẩm thực.
-
Doanh nghiệp
Kỳ vọng liên kết phát triển đồng bộ logistics vùng Đông Nam Bộ
10:44' - 06/07/2025
Nằm tại cửa ngõ phía Nam, vùng biển Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực trọng điểm với tiềm năng phát triển kinh tế biển rất đa dạng.