Quảng bá, mở rộng thị trường cho sản phẩm hàng hóa tiêu biểu

10:30' - 24/11/2023
BNEWS Không gian triển lãm sản phẩm hàng hoá tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc diễn ra trong 04 ngày tại thành phố Lào Cai.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc - Kết nối cùng phát triển - Link to Grow. Sự kiện diễn ra trong 04 ngày (23 – 26/11/2023) tại Không gian phố đi bộ thành phố Lào Cai, Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Triển lãm giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc nhằm nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa TP. Hà nội với các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

 

Phát biểu khai mạc, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, không gian triển lãm có sự tham gia của một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc.

Thông qua đó, UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Lào Cai mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc nói riêng, cả nước nói chung; từ đó đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm và tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh thời gian tới.

Cùng với đó, chính quyền các tỉnh, thành phố tham gia Chương trình tập trung xây dựng các chiến lược, kế hoạch tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến với mọi vùng miền Việt Nam, xây dựng các dự án đầu tư, kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế địa phương, trong đó xây dựng thành phố Lào Cai trở thành tiêu điểm trong hệ sinh thái thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh và của các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...

Đồng thời, ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội đã đổi mới, đa dạng các hình thức, hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là trong khảo sát, xúc tiến, kết nối doanh nghiệp.

Thành phố liên kết các hãng hàng không, hãng lữ hành quốc tế lớn, tổ chức xúc tiến các nước thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại chỗ và các thị trường trọng điểm quốc tế… Hội nghị cũng đã dành thời gian giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh và các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh của Hà Nội, Lào Cai và một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOUs) giữa các bên: Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH MTV TraphacoSapa với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa HanoiTourist với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

Bên lề Hội nghị, từ ngày 23-26/11, một không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đã được tổ chức tại trung tâm thành phố Lào Cai. Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc bao gồm các khu không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc. Khu không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm...). Bên cạnh đó là không gian giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của thành phố du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục