Quảng bá nhiều đặc sản vùng miền tại Hà Nội

21:49' - 15/08/2024
BNEWS Tối ngày 15/8, tại Vườn hoa Lạc Long Quân- quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Đây là chuỗi các chương trình, sự kiện thực hiện Kế hoạch số 632/KH-SCT ngày 16/02/2024 của Sở Công Thương về triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các địa phương đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng 73 chương trình, sự kiện để tổ chức thực hiện trong năm 2024, trong đó có Tuần hàng Việt tại quận Tây Hồ

 
Trong 7 tháng qua, tình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng tiếp tục chuyển biến tích cực, có nhiều điểm sáng. Đó là 7 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 475,3 nghìn tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước; Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 10,4 tỷ USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước...

Từ nay đến cuối năm, thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế như: tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước; tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản để kích thích các ngành sản xuất phát triển, thúc đẩy đầu tư và giải ngân vốn đầu tư công làm cơ sở thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn hạn và dài hạn …

"Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Sở Công Thương Hà Nội đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố trong cả nước..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt"- ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Các sản phẩm được bày bán tại Tuần hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Để Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ nay cho đến ngày 19/8/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục