Quảng bá thương hiệu du lịch "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" tại Australia

16:49' - 12/09/2024
BNEWS Ngày 11/9, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia).

Nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" nói riêng và "Miền di sản diệu kỳ" nói chung, đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là liên kết phát triển, duy trì thị trường khách đến Quảng Nam và khu vực miền Trung Việt Nam, ngày 11/9, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại thành phố Melbourne (Australia).

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, bà Đoàn Thị Thanh Mai – Bí thư thứ nhất; ông Phillipe Le Liu - Ủy viên Hội đồng thành phố Melbourne; Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade); Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng Kinh doanh  Australia - Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí tại Melbourne.

Phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, trong đó có 16 đơn vị, doanh nghiệp của Quảng Nam tham gia như Almanity Hoi An Resort & Spa, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, Citadines Pearl Hoi An, TMG group, Visit Indochina, Venus Travel, Bellerive Hoi An Hotel and Spa, Grand Sunrise Palace Hoian & Danang Hotel, Anmira resort & spa Hoi An, Hoi An Central Boutique Hotel & Spa, Bệnh viện Sài Gòn - Hội An, 365 Travel, Vinpearl Resort &Villas, Shilla Monogram Quangnam Danang, HoianaResort & Golf, Sabirama Hoi An.

Chương trình được tổ chức với 4 hoạt động chính gồm: Tổ chức không gian (B2B) gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; Tổ chức không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản của 3 địa phương; Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; Trao đổi các nội dung liên quan đến hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền Trung Việt Nam.

Tại chương trình, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã giới thiệu các đường bay, trong khi các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành và đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Australia và các gói khuyến mãi trong thời gian sắp tới.

Tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne, đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch tại thành phố Sydney (Australia) vào ngày 13/9.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, nhận định Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của hai Chính phủ về việc nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Melbourne là một thành phố rất cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại quốc gia châu Đại Dương này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam - cho biết thị trường khách Australia là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia, và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Có thể nói, Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng.

Quảng Nam cũng đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới. Gần đây, chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9. Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Australia nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là "Điểm đến du lịch xanh trên bản đồ thế giới".

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl cho rằng tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Australia, kết hợp giữa nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hoi An với khám phá văn hóa bản địa tại VinWonders Nam Hoi An. Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng du khách Australia tại các khách sạn Vinpearl ở Quảng Nam tăng hơn 150% so với cùng kỳ. Thị trường khách Australia đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và nhu cầu tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng.

Với việc nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, Vinpearl cùng Sở, ban ngành địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục