Quảng Bình: Một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

11:46' - 22/05/2021
BNEWS Sở Y tế Quảng Bình cho biết, trường hợp N.T.H.Y (sinh năm 1998, trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị khỏi bệnh.

Ngày 22/5, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết, trường hợp N.T.H.Y (sinh năm 1998, trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị khỏi bệnh.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chị Y. là lao động tại Nhật Bản, về Việt Nam ngày 29/4, được cách ly tập trung tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chị Y. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1/5 nên được chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện số 2).

Trong quá trình điều trị, chị Y. tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm thêm 3 lần, trong đó 1 lần (ngày 7/5) có kết quả dương tính, hai lần tiếp theo (ngày 13/5 và 15/5) kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 16/5, chị Y. ra viện và được xe chuyên dụng của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh chở về địa phương, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà ở phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) theo quy định.
Ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp Real time RT-PCR, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Theo ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, với trường hợp tái dương tính sau khi đã được điều trị, căn cứ quyết định của Bộ Y tế, bệnh nhân cần được tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7”.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình giao Sở Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới và Ủy ban nhân dân phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp N.T.H.Y cùng những người liên quan; triển khai các biện pháp phòng dịch, khử khuẩn theo hướng dẫn, quy định.
Để phòng tránh dịch lây lan, đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5, ngành Y tế Quảng Bình khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm hơn trong công tác phòng dịch, chấp hành và tuân thủ nghiêm các hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Riêng với trường hợp chị N.T.H.Y tái dương tính với SARS-CoV-2, việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5 sẽ được thực hiện theo đúng phương án bầu cử đối người cách ly tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục