TP. HCM ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại quận Gò Vấp

20:57' - 20/05/2021
BNEWS Tối 20/5, thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ngụ tại Phường 8, quận Gò Vấp.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn nơi cư trú và điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là nam, sinh năm 1958, ngụ tại Phường 8, quận Gò Vấp. Trong 3 ngày gần đây, người này bị sốt, ho, đau ngực kèm mất vị giác và đã đến khám tại Phòng khám Y khoa Quang Trung (địa chỉ 1322 Quang Trung, Phường 14, quận Gò Vấp) chụp Xquang ngực và điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm.

Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để tiếp tục điều trị. Tại cổng số 5, sau khi tầm soát, các bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên đã chuyển thẳng vào Phòng áp lực âm thuộc Khu cách ly của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi xác nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hẻm 954, đường Quang Trung, Phường 8, quận Gò Vấp - nơi bệnh nhân cư trú để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đình chỉ Phòng khám Y khoa Quang Trung để xác minh, điều tra các vi phạm trong quá trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị ca bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, trong ngày 20/5, Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện ba trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đó là ba mẹ con trong một gia đình, ngụ tại Quận 3. Ngay lập tức, Thành phố đã phong tỏa hai con hẻm nơi ba trường hợp này cư ngụ và buôn bán.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh phát thông báo khẩn những người từng đến quán Bánh canh cá lóc O Thanh tại hai địa chỉ: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu và 289 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3 từ ngày 12/5/2021 đến sáng 20/5.

Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa MEDIC số 254, Hòa Hảo, Phường 4, Quận 10 cùng khung giờ từ 8-14 giờ ngày 19/5/2021 thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục