Quảng Bình phát hiện nhiều vụ khai thác khoảng sản trái phép

22:05' - 20/01/2022
BNEWS Ngày 20/1, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an địa phương đã phát hiện, xử lý các vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh, khai thác khoáng sản xảy ra trên địa bàn phụ trách.

Theo đó, lúc 8 giờ ngày 19/1, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy và Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Quảng Ninh cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra bãi tập kết vật liệu cát, sạn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hiền Ninh do ông Trần Quang Ninh (sinh năm 1970, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) làm Giám đốc.

 

Tại khu vực hoạt động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hiền Ninh, lực lượng Công an phát hiện một phương tiện tàu thủy và một kết cấu nổi có gắn máy gàu xúc cát trên sông thuộc sở hữu của Công ty nhưng không có chứng nhận đăng kiểm, không đảm bảo yêu cầu hoạt động và có 130m3 sạn. Ông Trần Quang Ninh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của khối sạn nói trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đình chỉ phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn; yêu cầu không đưa kết cấu nổi vào khai thác cát sạn khi chưa bảo đảm các điều kiện an toàn và tiến hành đăng ký hoạt động; đồng thời tiếp tục xác minh, xử lý các vi phạm theo quy định.

Tiếp đó, lúc 14 giờ 26 phút cùng ngày, Công an xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Long Đại, đoạn Bãi Cỏ, xã Trường Xuân đã phát hiện ông Võ Văn Lịch (sinh năm 1967, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) đang có hành vi khai thác cát, sạn với khối lượng khoảng 2m3.

Ông Lịch không xuất trình được các giấy tờ pháp lý do cơ quan chức năng cấp phép hoạt động tại vị trí trên và các chứng từ hợp pháp liên quan. Đơn vị chức năng đã yêu cầu ông Võ Văn Lịch tạm dừng toàn bộ các hoạt động khai thác cát trái phép và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục