Indonesia huỷ hàng nghìn giấy phép khai thác khoáng sản và than đá

20:19' - 06/01/2022
BNEWS Indonesia ngày 6/1 thông báo hủy bỏ hàng nghìn giấy phép khai mỏ, khai thác than đá và rừng, trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực kiểm soát lĩnh vực tài nguyên rộng lớn này.

Tổng thống Joko Widodo cho biết quyết định hủy 2.078 giấy phép khai thác khoáng sản và than đá là do các doanh nghiệp không cung cấp các kế hoạch khai thác, lạm dụng giấy phép hoặc chuyển cho bên thứ ba.

Chính phủ cũng hủy gần 200 giấy phép khai thác rừng, liên quan đến hơn 31.000 km2, tương đương diện tích Vương quốc Bỉ. Ông Widodo cho biết: “Một số giấy phép đã được cấp nhiều năm nhưng không được thực hiện. Đây là sự chiếm giữ riêng những nguồn tài nguyên cần được sử dụng để đem lại lợi ích chung”.

 

Trước đó, Tổng thống Joko Widodo cũng cảnh báo sẽ hủy các giấy phép của nhà sản xuất điện không tuân thủ các nghĩa vụ của mình trong việc đảm bảo cung cấp điện trong nước.

Tổng thống Widodo đưa ra thông báo trên trong bối cảnh các nhà sản xuất than đá không thể đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa, đến mức quốc gia vốn là nhà xuất khẩu than đá lớn nhất thế giới này đã phải ra lệnh cấm xuất khẩu.

Động thái trên cho thấy các thách thức mà Indonesia đang phải đối mặt trong việc quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, trong đó trữ lượng than đá lên tới 17 tỷ tấn và khu vực rừng nhiệt đới có thể khai thác lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục