Quảng Bình truy vết 2 trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân COVID-19

22:06' - 09/05/2021
BNEWS Hiện tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 2 trường hợp F1 về thành phố Đồng Hới có liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 là Ng.T.T.Ng (Đà Nẵng) và H.T.Ng.C (Thừa Thiên - Huế).

Ngày 9/5, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết, qua công tác tầm soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 2 trường hợp F1 về thành phố Đồng Hới có liên quan đến các bệnh nhân Ng.T.T.Ng (Đà Nẵng) và H.T.Ng.C (Thừa Thiên - Huế). Các biện pháp phòng dịch đã được ngành Y tế Quảng Bình khẩn trương triển khai thực hiện.
Trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân Ng.T.T.Ng (Đà Nẵng) tên là Ng.Đ.V (sinh năm 1989, tạm trú ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), là thợ điện lạnh. Theo khai báo, sáng 4/5, Ng.Đ.V cùng một người đồng nghiệp tới Thẩm mỹ viện AMIDA (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để xử lý công việc. Tại đây có tiếp xúc với một nữ lễ tân (chính là Ng.T.T.Ng).
Sau đó, V. đi uống cà phê với bạn rồi về nhà ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ngày 5/5, V. bắt xe khách từ Đà Nẵng về nhà trọ ở Đồng Hới, Quảng Bình. Từ ngày 6-8/5, Ng.Đ.V di chuyển đến chỗ làm, chợ và quán ăn, cà phê ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Ngày 9/5, ngay khi biết thông tin nữ lễ tân Thẩm mỹ viện AMIDA nhiễm COVID-19, Ng.Đ.V đã thực hiện khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm cũng như đưa đi cách ly y tế theo quy định.
Trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân H.T.Ng.C (Thừa Thiên - Huế) là H.H.Đ (sinh năm 1987, tạm trú tại phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình), làm thợ sửa chữa ô tô tại Đồng Hới. Theo điều tra dịch tễ, H.H.Đ chính là anh trai của bệnh nhân H.T.Ng.C. Ngày 29/4, Đ. đi xe khách về nhà ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Từ ngày 1- 3/5, Đ. có tiếp xúc gần (ăn, ở, sinh hoạt cùng nhà) với em gái H.T.Ng.C. Sáng 3/5, H.H.Đ đi xe khách quay trở lại chỗ làm ở thành phố Đồng Hới.
Từ ngày 3-8/5, tại chỗ làm, H.H.Đ tiếp xúc với các đồng nghiệp, bạn bè và một số khách hàng. Thời gian này, Đ. cũng di chuyển đến nhiều địa điểm như: Quán ăn trên đường Hai Bà Trưng, quán nhậu ở biển Nhật Lệ, quán cà phê ở đường Tố Hữu và đến nhà hai người quen ở xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh), xã Lộc Ninh (thành phố Đồng Hới). Ngày 9/5, khi nghe thông tin em gái H.T.Ng.C bị dương tính với virus SARS-CoV-2, Đ. đã thực hiện khai báo y tế và được đưa đi cách ly y tế cũng như lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện sức khỏe của 2 trường hợp F1 trên đều bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, không sổ mũi, không đau họng. Đơn vị cũng đang khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc với hai trường hợp F1 nói trên; cử cán bộ y tế theo dõi, giám sát, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch cho những người liên quan.

Đồng thời, đề nghị ai có liên quan theo như lịch trình sinh hoạt của hai trường hợp F1 Ng.Đ.V và H.H.Đ khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn, xử lý kịp thời nhằm phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục