Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tận dụng tối đa 48 giờ vàng để khống chế dịch COVID-19

21:29' - 09/05/2021
BNEWS Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đến kiểm tra công tác khoanh vùng, dập dịch tại xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm), nơi mới ghi nhận nhiều ca bệnh mới liên quan đến ổ dịch ở Bắc Ninh.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Kim Sơn báo cáo về công tác truy vết, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nhận định, tình hình dịch thời gian tới còn diễn biến phức tạp, số ca mắc sẽ tiếp tục tăng lên. Vì vậy, Thành phố đã chỉ đạo tăng cường, nâng cao năng lực hệ thống phòng, chống dịch, trong đó có các khu cách ly tập trung.
Đối với các địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo huyện Gia Lâm giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ để lên phương án, triển khai khu cách ly tập trung ở Học viện với 2 tòa nhà và khoảng 600 giường.
Để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch ở xã Kim Sơn, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu không chỉ xã Kim Sơn mà các xã khác của huyện Gia Lâm cần rà soát đầy đủ di biến động các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Thuận Thành, nhất là các trường hợp sang để học tập, giao thương, buôn bán.

Đặc biệt, phải rà soát đường ngang, ngõ tắt, tăng cường chốt chặn, đảm bảo người từ vùng có dịch không sang địa bàn thành phố.
Phân tích các nhóm nguy cơ trở thành F0 từ các trường hợp F1, từ các ca bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 và Bệnh viện K, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết đã cơ bản khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người liên quan và khu vực nguy cơ.

Bước đầu, việc xử lý dịch đang đúng hướng, kiểm soát tốt tình hình, tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt lưu ý nguy cơ từ các F0 ở các địa bàn địa phương lân cận.
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nêu rõ, vừa qua, Hà Nội đã kiểm soát các chùm ca bệnh ở Hà Nam, Vĩnh Phúc... Hà Nội đã vào cuộc rất quyết liệt, tận dụng tối đa 48 giờ vàng để kiểm soát dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tất cả các đơn vị từ quận, huyện đến xã, phường đặc biệt chú ý đến 19.500 người về từ địa bàn Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ và nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố từ các nguồn ổ dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên. Các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt, quản lý chặt chẽ từng địa bàn giáp ranh, tăng cường chốt chặn, kiểm soát để khoanh vùng, dập dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục