Quảng cáo tiền số trên phương tiện giao thông công cộng ở London cao kỷ lục

15:32' - 15/01/2022
BNEWS Tại thủ đô London của Vương quốc Anh, số lượng các quảng cáo về các đồng tiền kỹ thuật số trên các phương tiện giao thông công cộng cao kỷ lục trong năm 2021.
Tại thủ đô London của Vương quốc Anh, số lượng các quảng cáo về các đồng tiền kỹ thuật số trên các phương tiện giao thông công cộng cao kỷ lục trong năm 2021, làm gia tăng các kêu gọi về một lệnh cấm nhằm bảo vệ người dân trước sự hấp dẫn của các khoản đầu tư rủi ro.
Sự gia tăng mạnh các quảng cáo về các tài sản kỹ thuật số vốn không được quản lý tại Anh đã gây lo ngại về nguy cơ sa đà và thiệt hại về tài chính, đặc biệt là khi giá các đồng tiền kỹ thuật số như bitcoin biến động mạnh, đạt mức cao kỷ lục trong năm ngoái và giảm trở lại sau đó.
 
Các dịch vụ của Cơ quan giao thông vận tải London (TfL) đã phát 39.560 quảng cáo về tài sản kỹ thuật số của 13 công ty trong sáu tháng 4-9/2021.
Các nhà quảng cáo lớn là nền tảng giao dịch eToro, eloki, Crypto.com và Luno Money, với chiến dịch kêu gọi người dân “giờ là thời điểm để mua” đã bị cơ quan quản lý quảng cáo cấm.
Tốc độ gia tăng các quảng cáo vượt các năm trước, khi các nhà quảng cáo tranh thủ sự thịnh hành của các ứng dụng giao dịch trên điện thoại thông minh và nhận thức gia tăng về các đồng tiền kỹ thuật số như đồng bitcoin và ether.
Trong năm 2019, công ty quảng cáo duy nhất giới thiệu các dịch vụ kỹ thuật số trên xe buýt và tàu hỏa của TfL là nền tảng giao dịch eToro, với việc trả tiền cho chỉ 5 quảng cáo kỹ thuật số và 40 áp phích dài trên những chiếc xe buýt hai tầng.
Dù việc làm việc từ xa được áp dụng rộng rãi trong năm 2020, khối lượng quảng cáo về tài sản kỹ thuật số cũng tăng, với các công ty như Luno Money và Coinfloor mua 1.595 quảng cáo.
Trước khi gia tăng như gần đây, năm 2018 cũng là năm có nhiều quảng cáo về tài sản kỹ thuật số nhất trên TfL kể từ khi số liệu được thống kê năm 2017, với 15.000 quảng cáo.
Tổng cộng, các công ty đã chi 825.245 bảng (1,132 triệu USD) cho quảng cáo trên các dịch vụ tàu điện ngầm và tàu hỏa của TfL kể từ năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục